Nội bộ Pháp bất ổn trước đại chiến với Tây Ban Nha

Tổng hợpThứ Năm, 21/06/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Một lần nữa, người Pháp lại tự làm khó mình bằng những mâu thuẫn nội bộ trước trận đánh lớn với Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.

(VTC News) - Một lần nữa, người Pháp lại tự làm khó mình bằng những mâu thuẫn nội bộ trước trận đánh lớn với Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.

Trận thua Thụy Điển không chỉ lấy mất của Pháp ngôi đầu bảng, mà còn khiến cho nội bộ đội bóng này bộc lộ những mâu thuẫn nghiêm trọng, với tâm điểm chính là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất đội tuyển ở thời điểm hiện tại, Florent Malouda.

Theo những thông tin được tiết lộ, cầu thủ của Chelsea đã có cuộc cãi vã trong phòng thay đồ sau trận đấu với Samir Nasri do những khác biệt về lối chơi bóng cá nhân. Một lý do khác được đưa ra là Malouda tỏ ra rất thất vọng khi bị gạt ra khỏi đội hình ra sân sau trận đấu đầu tiên gặp Anh.


Liệu có phải tất cả vấn đề là tại Malouda? 

Trước báo chí, tiền vệ này cho biết: “Trong bóng đá hiện đại và đặc biệt là trước người TBN, đội bóng kiểm soát bóng rất tốt, bạn phải chạy thật nhiều và sẵn sàng phạm lỗi. Điều này tạo nên khoảng trống và những bước di chuyển khôn khéo sẽ khiến đối phương lộ ra sai lầm. Rất khó để đổ lỗi cho ai đó sau một thất bại do cách họ chơi hay do những mục đích cá nhân của họ.


Cách chơi của Samir vẫn như luôn như vậy và anh ấy cũng có những phẩm chất xuất sắc của riêng mình. Nhưng là một cầu thủ có kinh nghiệm, tôi cho rằng cần phải tìm ra sự cân bằng giữa mỗi cá nhân và tập thể.  Vào những thời điểm như thế này, cần có thật nhiều cuộc trao đổi giữa các cầu thủ. Nếu chúng ta bỏ qua mọi chuyện trước trận đấu với TBN vào thứ Bảy này, thất bại sẽ còn nặng nề hơn nữa”.


Nasri là một trong những cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất vì phong độ kém cỏi của mình. 

Ngoài mâu thuẫn giữa Malouda và Nasri, nhiều nguồn tin còn cho rằng HLV Laurent Blanc và tiền vệ Ben Arfa cũng có một số tranh cãi nhỏ sau trận thua Thụy Điển sau màn trình diễn thất vọng của cầu thủ đang chơi cho Newcastle khi được tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu thay Menez. Những lục đục nội bộ này khiến nhiều người liên tưởng đến “cuộc đảo chính” mà các tuyển thủ Pháp đã thực hiện trên đất Nam Phi 2 năm trước, dẫn đến việc Anelka bị đuổi về nước còn Evra và một loạt trụ cột bị treo giò sau giải đấu.


Tuy nhiên, ban huấn luyện của Les Blues lại tỏ ra khá bình thản trước tình hình trên. Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Blanc nói: “Đã có những mâu thuẫn, nhưng đó là chuyện thường tình trong phòng thay đồ. Giống như một đôi vợ chồng vậy, nếu bạn cứ giấu mãi mọi chuyện, thì sẽ có lúc nó bùng nổ dữ dội”. Còn trợ lý Alan Boghossian còn tự tin hơn rất nhiều.


Ông chia sẻ: “Các cầu thủ đã nói hết những điều cần phải nói, không có gì đổ vỡ ở đây cả, lửa đã được dập tắt. Các cầu thủ vẫn nói chuyện với nhau vui vẻ, chơi Play Station cùng nhau, ăn uống cười nói cùng nhau.


Sóng gió đang nổi lên với đoàn quân của Blanc. 

Cái tôi của các cầu thủ quá lớn luôn là một vấn đề đau đầu với các HLV tại những giải đấu lớn, và nó đã khiến không ít đội bóng bị loại một cách đau đớn, mà Hà Lan tại Euro 2012 chính là minh chứng rõ ràng nhất. Còn nếu người hâm mộ đội tuyển Pháp muốn tìm một dẫn chứng thuyết phục hơn, họ có thể ngược dòng thời gian về 2 năm trước, khi ấy Anelka đã về nước sau khi công khai chỉ trích HLV Raymond Domenech. Hãy nhớ, Anelka khi ấy cũng là một trong những cựu binh già dặn nhất đội, giống Malouda bây giờ!

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn