Niêm phong cây xăng ‘đổ xăng là chết máy’

Thời sựThứ Năm, 27/09/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong cây xăng bị nghi có sự buôn bán gian lận khiến hàng trăm xe máy chết máy khi đổ xăng tại đây.

(VTC News) - Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong cây xăng bị nghi có sự buôn bán gian lận khiến hàng trăm xe máy chết máy khi đổ xăng tại đây.

Sáng ngày 27/9, Tổ kiểm tra liên ngành bao gồm lực lượng Quản lí thị trường và Đội cảnh sát kinh tế công an quận Bình Thạnh đã tiến hành kiểm cây xăng Lan Anh số 220 quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh để điều tra làm rõ nguyên nhân về vụ việc hàng trăm người dân cùng phương tiện đã vây kín cây xăng trên để phản đối về việc sau khi họ đổ xăng tại đây chỉ đi được vài mét là xe chết máy không thể khởi động vào chiều ngày 26/9.

Ghi nhận tại cây xăng Lan Anh, tổ liên ngành đã tiến hành khui 4 bồn xăng dầu nằm trong lòng đất của cây xăng này để lấy mẫu đưa đi kiểm định chất lượng.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn tiến hành kiểm tra 3 bồn dự trữ xăng dầu nằm cách các trụ bơm hơn 50m. Tuy nhiên tại các bồn dự trữ này, lượng xăng dầu còn lưu trữ lại với số lượng không nhiều.

Tiếp đó lực lượng quản lí thị trường tiến hành niêm phong tất cả các trụ bơm xăng dầu. 

Cảnh sát kinh tế đã có buổi làm việc với chủ doanh nghiệp và Kế toán trưởng của cây xăng Lan Anh.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra lấy mẫu xăng.

Đến hơn 13 giờ cùng ngày buổi họp kết thúc. Tổ liên ngành đã lấy mẫu xăng dầu niêm phong đem đi kiểm định, đồng thời một số giấy tờ liên quan đến việc xuất nhập hàng của cây xăng này đã bị lực lượng chức năng tạm thu để phục vụ cho công tác điều tra.

 Được biết trước đó, vào chiều ngày 26/9, hàng trăm người dân cùng phương tiện đã vây kín cây xăng trên để phản đối về việc sau khi họ đổ xăng tại đây chỉ đi được vài mét là xe chết máy không thể khởi động.

Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) phải huy động người xuống để giữ an ninh trật tự và tạm thời phong tỏa cây xăng Lan Anh chờ cơ quan có thẩm quyền xuống giải quyết.

Trược sự việc hàng loạt chủ phương tiện đưa phương tiện gặp sự cố hàng chục xe máy đến trước cơ sở kinh doanh đòi bồi thường, giải trình vụ việc.

Về phía cây xăng Lan Anh đã phải thuê hàng chục thợ xe  đến xúc bình xăng và đổ xăng mới vào cho khách. Ngay sau đó các xe đã khởi động được và chạy bình thường.

Hiện nghi án gian lận trong buôn bán tại cây xăng trên vẫn chưa có kết luận cụ thể. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn