Những vụ án mạng thương tâm chỉ vì... con gà

Pháp luậtThứ Bảy, 28/01/2017 16:35:00 +07:00

Chỉ vì một con gà, một câu nói..., nhiều vụ án mạng thương tâm đã xảy ra khiến người chết, người bị thương, kẻ vào tù.

Mất tết vì câu chửi đổng sau khi mất con gà chọi

Tối ngày mùng 7 Tết (6/2/2014), khi ông Nguyễn Văn Chắn (SN 1956, trú tại thôn Chu Mẫu, xã Vân Dương) đi tập thể dục, thì Nguyễn Văn Nhường đi ngang qua. Sau đó hai bên xảy ra cãi vã về câu chuyện cũ từ ngày 23 tháng Chạp.

Không giữ được bình tĩnh, Nhường đã lấy con dao từ trong người đâm thẳng vào người ông Chắn. Thấy ông Chắn bị thương, Nguyễn Đức Chương (SN 1984, con trai ông Chắn) chạy vào can gián hai bên không như vậy nữa. Nhưng trong cơn thịnh nộ điên cuồng không kiểm soát hành vi, Nhường sẵn con dao đâm luôn vào người anh Chương.

Sau đó, 2 bố con ông Chắn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên Chương đã tử vong tại bệnh viện, còn ông Chắn bị trọng thương khá nặng.

Di ảnh của nạn nhân

Di ảnh của nạn nhân 

Theo lời ông Nguyễn Văn Chắn, nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn giữa ông Chắn và đối tượng Nguyễn Văn Nhường từ ngày 23/12 (âm lịch). Khi ấy, nhà ông Chắn có mất một con gà nên gia đình ông này có chửi bóng gió mấy câu, than trách kẻ tham đã bắt trộm con gà.

Ông Nguyễn Văn Duy - Trưởng thôn Chu Mẫu (xã Vân Dương, TP Bắc Ninh) cho biết, ở địa phương mình, Nhường đã từng có tiền án tiền sự. Nhường có một vợ 3 người con. Nhường bán hàng ăn sáng và chạy xe ôm, cuộc sống gia đình cũng bình thường.

Mất tình hàng xóm, giết người chỉ vì... một con gà

Đêm 7/6/2011, bà Nhiệm (ngụ ấp Hòa Thuận, xã Trung Thành Đông, Vũng Liêm, Vĩnh Long) mượn con gà trống về để gây giống. Nào ngờ, con gà lạ nước, lạ cái, lạ đàn nên bỏ chạy đâu mất. Tiếc của, sau một buổi chiều tìm kiếm không ra, đợi đến tối, bà qua nhà của ông Ngôn bên cạnh để tìm gà.

Bà Nhiệm nhờ Nguyễn Thanh Quang (20 tuổi, con ông Ngôn) rọi đèn pin lên cây ngoài vườn để bà tìm xem có con gà trống của bà không. Không thấy, bà Nhiệm ra về. Lát sau, bà Nhiệm lại qua vườn nhà ông Ngôn. Lần này, bà dẫn theo Nguyễn Hoài Nghi (con rể) và Nguyễn Văn Lụm (con ruột) sang tìm gà.

Cảm giác giống như mình bị nghi ngờ, xúc phạm, Quang tỏ vẻ khó chịu thì Nghi gây sự. Từ những ích kỷ vụn vặt của Nghi, người đã lập gia đình nhưng cư xử chưa đủ lớn, gia đình 2 bên trở nên “chiến tranh lạnh” với nhau.

20h ngày 8/6/2011, Nghi cùng với anh ruột là Nguyễn Chí Trung và Huỳnh Thanh Tiền tổ chức uống rượu tại nhà. Trong thời gian này, Quang và cha mẹ ngồi gọt cóc ăn, xem tivi thì bất ngờ mất điện.

Mẹ Quang dùng điện thoại gọi sang nhà ông Sáu hỏi thăm thì nhà ông vẫn có điện. Nghĩ dùng chung đồng hồ điện mà nhà có nhà không, nên cha con Quang xách pin ra trụ điện trên phần đất nhà Nghi xem có bị sự cố gì không. Khi đi, Quang có mang theo con dao nhọn.

Lúc này, Nghi, Trung, Tiền uống rượu thì ánh thấy đèn pin sáng ngoài vườn và tiếng chó sủa to. Trung và Nghi liền xách hai thanh sắt dài chạy ra và quát: “Ai vậy?”. Ông Ngôn trả lời: “Tao nè”.

Nghi tiếp tục hỏi: “Tao nào?. Định ăn cắp gà à?”. Trung tiếp lời: “Ăn cắp gà hả. Đánh chết mẹ mày luôn”.

Vừa nói, Trung đạp ông Ngôn và nắm cổ áo lôi ông về sân nhà mình. Còn Nghi dùng cây sắt đánh vào vai Quang. Ngay lập tức Quang rút con dao ra, đâm xược nên Nghi bỏ chạy lại chỗ Trung và ông Ngôn. Quang chạy đến hỏi: “Cha có sao không?” thì ông Ngôn trả lời: “Không sao” và kéo con về.

Thế nhưng, Trung dùng đoản sắt đánh vào người Quang và bắt Quang tắt đèn pin. Quang không tắt. Trung giằng lấy đèn pin và đập nát. Trung còn nhào vào ông Quang thì bị Quang cầm dao đâm nhiều nhát, gục tại chỗ.

Thấy vậy, Nghi xông đến đánh Quang thì bị Quang đâm một nhát vào vai. Trong lúc loạng choạng, Quang làm rớt con dao nên nhặt lấy thanh sắt mà Trung cầm trên tay, đánh tới tấp vào người khiến Trung bỏ chạy và chết dưới kênh. Nghi được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi gây án, Quang chạy đến nhà Bí thư ấp để tự thú.

Video: Không dỗ nổi con, vợ bị chồng sát hại

Phi Phi (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn