Những hình ảnh chi tiết của Mitsubishi Triton/L200 2019 đã chính thức được công bố. Theo thông báo từ nhà sản xuất, xe sẽ được bán tại 150 nước trên thế giới, từ châu Âu đến châu Phi và châu Đại Dương, Trung Đông và châu Mỹ Latin, nhưng Mitsubishi Triton/L200 2019 sẽ không được bán tại Bắc Mỹ.
Mitsubishi Triton 2019 có những thay đổi rất đáng chú ý, gồm thiết kế mới theo triết lý Dynamic Shiled, hộp số tự động 6 cấp mới, bổ sung khóa vi sai cầu sau và thêm nhiều tính năng tiện nghi, an toàn.
Mitsubishi Triton 2019 sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 17/11 tại Thái Lan, nơi chiếc xe này được chế tạo và khoảng 180.000 chiếc đã được hãng lên kế hoạch phân phối hàng năm trên toàn cầu. Tuy nhiên, hiện tại giá xe vẫn chưa được công bố.
Mitsubishi Triton 2019 có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó động cơ diesel tăng áp 2,5L cung cấp 2 mức thông số: 107 mã lực/200 Nm và 134 mã lực/324 Nm. Mạnh nhất là động cơ diesel 2,4L tăng áp và có cộng nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC của Mitsubishi. Công suất tối đa đạt 179 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm 2.500 vòng/phút. Xe cũng có thêm tính năng bật-tắt động cơ tự động để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Những hình ảnh đầu tiên cho thấy Mitsubishi Triton 2019 hầm hố hố hơn hẳn phiên bản cũ. Các đường nét ở đầu và đuôi xe cũng trở nên cứng cáp và gãy gọn hơn. Phía trước thiết kế chữ X rất ấn tượng là sự kết hợp giữa Pajero Sport và Xpander. Đèn chiếu sáng nằm bên trên sát nắp capo cùng với 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình chữ L. Trong khi đó, đèn xi-nhan và đèn sương mù Halogen nằm bên dưới. Ở phiên bản cao cấp nhất, Triton có đèn trước là loại Bi-LED Projector và có cảm biến bật tắt tự động.
Về mặt tiện ích, Mitsubishi Triton 2019 có thêm hốc để điện thoại đi cùng cổng sạc USB cho cả ghế trước và sau. Tuy bổ sung thêm hốc gió cho hàng ghế sau, nhưng nó được đặt nằm trên trần xe và chỉ có công dụng hút gió từ hàng ghế trước thổi ra sau chứ không phải là dàn lạnh riêng. Các trang bị tiện nghi ở phiên bản cao nhất gồm ghế da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, điều khiển hành trình Cruise Control, nút bấm khởi động, lẫy chuyển số sau tay lái...
Khi đi vào đường xấu và 1 trong 2 bánh sau mất độ bám, người lái có thể kích hoạt khóa vi sai bằng nút bấm điện. Từ đó, 2 bánh sau sẽ quay cùng tốc độ, lực kéo sẽ được truyền sang bánh còn độ bám và giúp xe vượt qua chỗ lầy.
Ở phiên bản trước, Mitsubishi chỉ trang bị cho cầu sau hệ thống vi sai chống trượt tự động có tên Hybrid LSD (Hybrid Limited Slip Differential). Về mặt an toàn, Triton 2019 đã được tăng cường 1 loạt các tính năng hiện đại nhất hiện nay như: Cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn (Blind Spot Warning - BSW và Lane Change Assist - LCA); Hệ thống Phòng ngừa va chạm khi đỗ xe (Ultrasonic misacceleration Mitigation System - UMS); Đèn pha tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều (Automatic High-Beam - AHB)...
Tuy nhiên, hiện nay phân khúc xe tải nhỏ đang cạnh tranh rất gay gắt tại Mỹ. Trong đó các đối thủ chính trong phân khúc bao gồm: Tacoma , Colorado và Canyon, Ford Ranger. Ngoài ra, với mức thuế 25% tương đương với mức phải chịu đối với xe tải khiến Mitsubishi Triton 2019 khó cạnh tranh giá bán ở thị trường này.
Bình luận