Những phim không thể bỏ qua dịp năm mới

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/01/2014 07:08:00 +07:00

(VTC News) – Tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình bằng hữu … là tất cả những dư vị chúng ta muốn nếm lại khi xem phim trong dịp chào năm mới.

(VTC News) – Tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình bằng hữu … là tất cả những dư vị chúng ta muốn nếm lại khi xem phim trong dịp chào năm mới.

Bỏ qua những bom tấn hành động gay cấn, tạm quên đi những bộ phim kỹ xảo hoành tráng …. vào mỗi dịp Tết đến xuân về người ta lại thèm một thước phim nhẹ nhàng nhưng phải thật sâu sắc và ý nghĩa.

Ngày Tết sẽ ấm cúng hơn nếu ta cùng người thân ngồi quây quần trong căn nhà nhỏ xinh, cùng nhau thưởng thức lại những món ăn tinh thần thấm đẫm dự vị của tình yêu.

1. The Godfather Part II – Bố già 2

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo, Bố già 2 là phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng Bố già ra đời năm 1972 dưới bàn tay của vị đạo diễn tài ba Francis Ford Coppola.

Truyện phim nói về những diễn biến trong gia đình Corleone sau những sự kiện xảy ra ở phần đầu cũng như miêu tả quá trình trở thành ông trùm của nhân vật Vito Corleone.


Không chỉ vẽ nên bộ mặt xã hội đen tối của giới gangster, The Godfather II còn cho người xem thấy được ý nghĩa của gia đình, của những con người máu lạnh nhưng luôn đặt tình nghĩa lên hàng đầu. Giữa một thế giới đầy rẫy nhưng tội ác thì tình cảm cha con lại trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết.

Công chúng và nhiều nhà phê bình cho rằng đây là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Al Pacino (vai bố già Michael Corleone) và là một trong những vai diễn xuất sắc nhất mọi thời đại. Bộ phim cũng giành tới 6 giải trong 11 đề cử cho giải Oscar năm đó.

2.  Boogie Nights – Đêm ăn chơi

Công chiếu vào năm 1997, Boogie Nights là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Paul Thomas Anderson. Lấy bối cảnh ở thung lũng San Fernando của Los Angeles vào thập niên 70 của thế kỷ trước.

Phim kể về Eddie, một diễn viên trẻ nhiều tham vọng được phát hiện bởi Jack Horner, đạo diễn phim người lớn, người luôn coi tác phẩm là một sáng tác nghệ thuật. Eddie đổi tên của mình thành Dirk Diggler và bị cuốn vào lối sống và các mối quan hệ phức tạp trong nghề.


Dù nói về sự nổi tiếng, quyền lực... của một ngôi sao sáng, nhưng sau tất cả, Boogie nights là bộ phim về nỗi cô đơn, nỗi khao khát được thuộc về một gia đình.

Đi theo mô típ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, bộ phim muốn gửi đến người xem thông điệp rằng hãy biết trân trọng tình cảm gia đình mà mình đang có.

Bộ phim được chọn ra mắt tại Liên hoan Phim Toronto và chiếu mở màn tại Liên hoan Phim New York trước khi ra rạp tại Mỹ vào tháng 10/1997. Boogie nights  thành công về mặt doanh thu khi đem về số tiền lên tới hơn 43 triệu USD vào tuần đầu tiên.

3. Bridget Jones’s Diary – Nhật ký tiểu thư Jones


Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Helen Fielding, Bridget Jones’s Diary là bộ phim tình cảm lãng mạn về tình yêu của gái ế.

Chuyện phim kể về cô nàng tiểu thư Jones mập mạp, ăn nói vô duyên, nghiện thuốc lá, bỗng giật mình khi tuổi 30 sắp trôi qua mà vẫn chưa tìm được người đàn ông của đời mình.


Cô nàng lên kế hoạch giảm cân, sống lành mạnh hơn và đột nhiên hai ứng cử viên xuất hiện. Một người là Daniel, anh chàng giám đốc điển trai, lãng mạn nhưng trăng hoa.

Người còn lại là Mark, anh luật sư có vẻ ngoài khù khờ nhưng chân tình. Cả bộ phim là cuộc hành trình đi kiếm tìm tình yêu đích thực của tiểu thư Jones.

Không cuốn hút khán giả bằng những châm ngôn tình yêu xa vời, thông điệp tình yêu được khán giả cảm nhận qua những trận cười sảng khoái mà không kém phần sâu lắng.  Bridget Jones' Diary cũng là một trong những bộ phim hài ăn khách nhất thế giới vào đầu thập niên 2000.

4. The Apartment – Căn hộ tình yêu

Phim kể về anh chàng nhân viên bán hàng C.C. Baxter làm việc trong một công ty bảo hiểm khổng lồ ở New York. Hàng ngày anh phải đối mặt với một ‘đám đông’ khoảng hơn 30,000 nhân viên và anh có một chút rắc rối nho nhỏ, đó là anh không thể ở được trong căn hộ của chính mình.

Chỉ bởi, một lần anh đã cho sếp của mình mượn căn hộ để anh này tằng tịu với cô tình nhân. Thế rồi chuyện về căn hộ của C.C.Baxter lan truyền từ đó. Giờ đây, các sếp ở các ban, phòng khác đều muốn được đặt một chỗ trong căn hộ của Baxter cho những chuyện ‘à ơi’ của họ.


Cốt truyện sáng tạo nhưng rất đời thường, dàn diễn viên tài năng, diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật xen kẽ với những pha gây cười thông minh đã đưa Căn hộ tình yêu vào danh sách một trong những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại.

5. When Harry Met Sally
... - Khi Harry gặp Sally...

Đây là bộ phim tình cảm hài xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật  Harry và Sally từ lần gặp mặt đầu tiên của họ trong chuyến đi từ Đại học Chicago lên New York cho đến mối quan hệ tình cảm giữa hai người 12 năm sau đó ở New York.

Bộ phim được nhớ tới với nhiều câu thoại dí dỏm, sự phối hợp diễn xuất ăn ý của 2 diễn viên chính là Crystal  và Ryan cùng những cảnh quay lung linh về thành phố New York tráng lệ.


Sau khi công chiếu bộ phim đã được cả công chúng và giới phê bình đánh giá khá cao, đồng thời đem lại cho tác giả kịch bản Nora Ephron một số giải thưởng và đề cử tại giải Oscar.

Năm 2000 When Harry Met Sally... được bầu chọn đứng thứ 23 trong Danh sách 100 phim hài hay nhất của Viện phim Mỹ, câu thoại 'I'll have what she's having' của phim cũng nằm trong Danh sách 100 câu thoại đáng nhớ.

Từ những câu chuyện có thật và mối tình vô cùng lãng mạn cùng những cảnh quay tuyệt đẹp When Harry Met Sally… sẽ là bộ phim đáng xem cho mọi người trong dịp năm mới.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn