Những gương mặt gây ức chế trong mùa 4 phim cướp nhà băng Tây Ban Nha

Sao thế giớiThứ Tư, 15/04/2020 07:31:19 +07:00

Mùa bốn của loạt phim Tây Ban Nha “Money Heist” khiến không ít khán giả chưa hài lòng bởi cách hành xử khó hiểu của nhiều nhân vật.

Video: Loạt ca khúc gây sốt trong phim 'Money Heist'

Tokyo (Úrsula Corberó)

Có thể coi Tokyo là nhân vật chính của Money Heist khi toàn bộ câu chuyện được kể lại dưới góc nhìn của cô.
Trớ trêu thay, đây cũng là cái tên bị ghét nhất ngay từ mùa phim đầu tiên khi có tính cách bốc đồng và thường xuyên đi lệch khỏi kế hoạch của The Professor (Álvaro Morte).
Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Tokyo lẽ ra nên bị khai tử từ sớm thay vì Berlin (Pedro Alonso).

Những gương mặt gây ức chế trong mùa 4 phim cướp nhà băng Tây Ban Nha - 1

Đóng vai trò dẫn truyện và là một trung tâm của loạt phim, nhưng Tokyo dần đánh mất tình cảm từ người xem.

Sang mùa bốn, cô nàng tiếp tục gây ức chế khi để cảm xúc chi phối giữa lúc làm nhiệm vụ, cụ thể là say xỉn và chọc phá mọi người.
Song, phim lại hé lộ rằng Nairobi (Alba Flores) ủng hộ Tokyo làm thủ lĩnh vụ cướp, và bản thân cô cũng cho rằng mình xứng đáng một cách khó hiểu.

Ai cũng biết rằng người lãnh đạo không chỉ cần nắm rõ kế hoạch hành động, mà còn phải sở hữu sự điềm tĩnh và quyết đoán. Đó là những đức tính mà Tokyo không hề sở hữu.

Rio (Miguel Herrán)

Người tình Rio của Tokyo cũng là nhân vật hứng chịu không ít ý kiến trái chiều. Chuyện tình “trẻ trâu” của họ khiến phi vụ trải qua biết bao phen sóng gió.
Không những thế, việc cả hai thiếu cẩn trọng dẫn đến bại lộ tung tích rồi bị cảnh sát bắt giữ chính là nguyên nhân cả nhóm phải mạo hiểm tấn công Ngân hàng Nhà nước Tây Ban Nha.

Những gương mặt gây ức chế trong mùa 4 phim cướp nhà băng Tây Ban Nha - 2

Rio đúng là "trời sinh một cặp" với Tokyo và gây ra biết bao rắc rối cho đồng bọn.

Song, ngay sau khi được đồng đội tốn bao công sức để giải thoát, việc đầu tiên Rio làm lại là... chia tay Tokyo. Hơn ai hết, anh biết rõ tính cách của người tình và những gì cô sẽ làm nếu gặp phải cú sốc tình cảm.

Mạnh miệng là thế, nhưng tâm lý của Rio thực ra cực kỳ yếu đuối khi không thể nổ súng bắn bị thương Gandía (José Manuel Poga) khi hắn trốn thoát. Sự kiện này kéo theo không ít rắc rối cho băng đảng của The Professor.

Palermo (Rodrigo de la Serna)

Palermo là nhân vật mới tham gia phi vụ Ngân hàng Nhà nước Tây Ban Nha từ đầu mùa ba. Gã cũng là người lên kế hoạch chi tiết với The Professor và Berlin từ những ngày đầu tiên.
Song, thay vì được yêu thích như hai người bạn, Palermo mang đến nhiều cảm xúc tiêu cực. Đầu tiên, gã xem thường tình yêu cũng như mối quan hệ với Helsinski (Darko Perić).

Những gương mặt gây ức chế trong mùa 4 phim cướp nhà băng Tây Ban Nha - 3

Palermo lẽ ra là trụ cột của băng cướp, nhưng lại đem tới không ít cảm xúc tiêu cực.

Tay cướp gốc Nam Mỹ thường xuyên có những câu thoại hạ nhục Helsinski và Nairobi thậm tệ. Việc này có thể được cảm thông ít nhiều khi tất cả bắt nguồn từ mối tình đơn phương không được hồi đáp suốt nhiều năm trời mà Palermo dành cho Berlin.

Điều đáng nói là sau khi bị Tokyo tước quyền lãnh đạo, gã lại quyết định từ bỏ phi vụ và tìm cách bỏ trốn. Sau đó, Palermo phản bội đồng bọn khi giải thoát cho Gandía và dẫn đến hàng loạt thảm họa.

Arturo Román (Enrique Arce)

Arturo bị nhiều fan khinh ghét bởi tính cách nhu nhược, hèn hạ và cơ hội. Vốn là Giám đốc Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa đầu tiên, gã bí mật ngoại tình với thư ký Mónica Gaztambide (Esther Acebo) dù đã có vợ con.

Những gương mặt gây ức chế trong mùa 4 phim cướp nhà băng Tây Ban Nha - 4

Sự trở lại của Arturo từng gây nhiều ngạc nhiên, nhưng rồi dẫn đến cảm giác ngao ngán.

Chẳng có gì bất ngờ khi Arturo phủi bỏ trách nhiệm sau khi người yêu mang thai. Những tưởng đã hết vai sau mùa hai, gã bất ngờ tái xuất ở mùa ba. Arturo cố tình lao vào ngân hàng để tiếp cận nhóm cướp và ra sức phá hoại mối quan hệ giữa tình cũ với Denver (Jaime Lorente).

Tưởng chừng sẽ là nhân tố khiến phi vụ càng thêm khó khăn, Arturo trong mùa bốn bỗng nhiên trở nên thảm hại một cách khó hiểu. Gã thực tế chỉ "tỏ ra nguy hiểm" và khiến mạch phim dài dòng một cách không cần thiết.

Mónica Gaztambide (Esther Acebo)

Vốn là con tin, Mónica Gaztambide phải lòng Denver bởi "hiệu ứng Stockholm" rồi gia nhập băng cướp từ mùa hai. Tình cảm cả hai trở nên bền chắc khi tên cướp điển trai chấp nhận xem con riêng của người tình với Arturo như con ruột.

Những gương mặt gây ức chế trong mùa 4 phim cướp nhà băng Tây Ban Nha - 5

Tâm lý Mónica trở nên khó hiểu bởi đội ngũ biên kịch "bắt" cô phải như thế.

Anh tỏ ra vui mừng khi đứa trẻ chào đời, cũng như suy nghĩ một cái tên vô cùng ý nghĩa. Ấy vậy mà mối quan hệ của họ bị phá hủy một cách nhanh chóng. Khi thấy Denver trở nên nóng giận vì bị Arturo khiêu khích, Mónica chẳng những không lên tiếng bênh vực, mà còn phê phán anh.

Cô thậm chí chia tay người yêu chỉ vì đã “sáng mắt ra” sau hai năm bên nhau. Sang mùa bốn, người phụ nữ vẫn để tình cảm chi phối nhiệm vụ, dẫn đến nhiều mâu thuẫn.
Song, lỗi không nằm ở Mónica mà thuộc về các biên kịch của Money Heist khi họ xây dựng tình huống gượng ép nhằm tạo kịch tính.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn