Những địa điểm lý thú đi chơi Tết Quý Tỵ

Thời sựThứ Bảy, 09/02/2013 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Tại TP. HCM, bố mẹ có thể đưa bé đến vui chơi tại Công viên Đầm Sen, Suối Tiên... Ở Hà Nội có thể đến triển lãm Vân Hồ, Bảo tàng dân tộc học.

(VTC News) - Tại TP. HCM, bố mẹ có thể đưa bé đến vui chơi tại Công viên Đầm Sen, Suối Tiên... Hà Nội có thể đến triển lãm Vân Hồ, Bảo tàng dân tộc học.

Lễ hội đường sách diễn ra từ ngày 27 âm lịch đến mồng 4 Tết ngay bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ.

Tại đây, có riêng một khu vực sách dành cho thiếu nhi (trên đường Ngô Đức Kế) trưng bày sách, ảnh thiếu nhi, xe sách lưu động, khu trò chơi.

Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11) mở cửa tất cả các ngày trong dịp Tết (ngày 29 âm lịch mở cửa từ 17h - 0h30, mồng 1 - 8 Tết hoạt động 8h đến 22h).

Nếu có mặt tại đây vào đúng thời khắc giao thừa, bé sẽ được thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ tưng bừng.

 Múa lân ở công viên Đầm Sen

Trong dịp Tết Quý Tỵ, ngoài những trò chơi và khung cảnh thông thường, bé còn được xem múa lân sư rồng, ngắm đường mai.

Ngoài ra, bé sẽ còn được dạo phố ông đồ với nhiều hoạt động đặc trưng của Tết cổ truyền như ông đồ cho chữ, các trò chơi dân gian.

Tại công viên Đầm Sen có chương trình lì xì chúc phúc cho tất cả trẻ em.

Dịp này sân khấu Đầm Sen cũng quy tụ rất nhiều danh hài và các tài danh sân khấu qua các live show Hoài Linh (mồng 1 - 5), Tấn Beo (mồng 6 - 8), Quế Trân (mồng 1 - 4); Kim Tử Long (mồng 5 - 8).

Nhiều chương trình ca nhạc đặc biệt mừng xuân mới, các vở kịch do Idecaf trình diễn sẽ luân phiên phục vụ đến hết ngày 15 Tết.

Khu du lịch Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9) đã khai trương thêm 'Âm cung đệ nhất thiên đình tửu'.

Du xuân

Công viên mở cửa từ 6h30 sáng, 22h mới ngừng bán vé. Tại đây, có khoảng 25 trò chơi dành cho các bé. Giá vé vào cổng là 70.000 đồng đối với người lớn và 35.000 đồng đối với trẻ em.

Cũng như Đầm Sen, bạn có thể cho bé chơi tại đây cả ngày mà không lo vấn đề ăn uống bởi hệ thống căng tin phục vụ khá nhiều món với cơm, mì, bún…

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (địa chỉ 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) cũng mở cửa trong suốt dịp Tết.

Đến đây, không chỉ được ngắm các loại thú như mèo, hươu cao cổ, voi, đà điểu, ngựa vằn, hà mã… bé còn được xem xiếc miễn phí. Vườn bách thú đón khách từ 8 - 18h hàng ngày.

Tại Kiz City (Công viên Khánh Hội, quận 4) từ mồng 2 đến mồng 8 có các chương trình múa lân và đánh trống xuân.

Bé có thể chụp ảnh trong khung cảnh làng quê với đình làng, cây nêu, đàn én bay lượn.

Hình ảnh chợ quê được tái hiện với nhiều trò chơi dân gian như đạp heo đất, ô ăn quan, nhảy bao bố, ném vòng, làng hoa, làng tranh Đông Hồ…

Tiếp xúc với những hình ảnh này, bé sẽ hiểu hơn về Tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài ra, rất nhiều khu vui chơi trong nhà tại các trung tâm thương mại, siêu thị sẽ mở cửa đón bé từ mồng 3 Tết.

Trong khi đó, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 29 điểm, gồm 05 điểm bắn tầm cao: trước Bưu điện Hà Nội và trước Trụ sở Báo Hà Nội Mới, Vườn hoa Lạc Long Quân (Quận Tây Hồ), Hồ Văn Quán (Quận Hà Đông), công viên Thống Nhất và Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Quận Từ Liêm) và 24 điểm bắn tầm thấp tại 24 quận, huyện, thị xã.

Chương trình “Làng quê xưa đón Tết” do công ty CP Thông tin – Truyền thống – Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Triển lãm Vân Hồ (số 02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng) từ mùng 04 đến mùng 08 âm lịch (nhằm ngày 13 – 17.02.2013). Làng quê xưa đón Tết tái dựng, mô phỏng làng quê Việt Nam với không gian Tết đặc trưng cùng nhiều hoạt động đón tết cổ truyền, kết hợp ca múc đặc biệt chào xuân. Các chương trình nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng, múa rối, hát quan họ… khu ẩm thực với các loại bánh quê đặc biệt, vật dụng hằng ngày của người dân quê, khu trò chơi dân gian và hiện đại như bịt mắt bắt dê, kéo co, đạp niêu, bowling.
Trò chơi dân gian tại Bảo tàng dân tộc học 

Tại Công viên Hồ Tây, chương trình “Xuân yêu thương” với nhiều chủ đề khác nhau từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết như: “Ngày hội văn hóa truyền thống” tái hiện không khí Tết cổ truyền, “Mùa xuân của bé” dành cho thiếu nhi, “Vũ điệu mùa xuân” dành cho thành niên, “Quê hương ba miền” tái hiện Tết Bắc – Trung – Nam, “Valentine hạnh phúc” dành cho những người đang yêu… Ngoài ra, từ ngày 15 đến 17/2/2013 (Tức từ mùng 6 đến mùng 8 Tết Quý Tỵ), công viên Hồ Tây cũng sẽ tổ chức rất nhiều chương trình ca múa nhạc, trò chơi dân gian phục vụ du khách.

Từ mồng 6 đến mồng 8 Tết (15 đến 17-2-2013), tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động mang đậm nét văn hóa dân gian: trình diễn nghệ thuật dân gian, chơi trò chơi dân gian, đốt pháo bông, ẩm thực Yên Bái và ẩm thực Tày xứ Lạng… có sự tham gia của những người Dao, Khơmú, Xá Phó, Sán Chay, Mông và Thái đến từ tỉnh Yên Bái. Với chương trình hoạt động khá phong phú gồm cả phần xem, chơi và ẩm thực…Riêng tối mồng 7 Tết (19h00) công chúng có cơ hội thưởng thức màn trình diễn đốt pháo bông của nhóm thợ thủ công Hải Phòng cùng một số hoạt động khác.






Đ.Hồng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn