(VTC News) - Nhờ Running Man và ba ngày đầy cảm xúc ở Mỹ Đình, có vẻ thương hiệu Arsenal tại Việt Nam sẽ ngang bằng với MU nhất là thời kỳ hậu Alex Ferguson.
Nhân sự kiện chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến trở nên nổi tiếng nhờ cuộc "theo đuổi thần tượng" đầy đam mê và nghị lực, VTC News đã có cuộc trao đổi với chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang (*).
Running mam - Vũ Xuân Tiến đứng cùng Podolski (Ảnh: Quang Minh) |
- Ông nghĩ thế nào về hiện tượng “Running Man”?
Đây là một hiện tượng xã hội đáng ghi nhận, nó tạo niềm hy vọng cho tất cả các bạn trẻ. Cá nhân tôi cũng quan tâm dưới góc độ tâm lý và thương hiệu cá nhân.
Tôi thường nói vui với mọi người hãy chuẩn bị bản thân thật chăm chỉ, vào một ngày đẹp trời nào đó cơ hội sẽ đến và mỉm cười với bạn. Không có sự may mắn bất chợt, may mắn sẽ đến với những ai biết nâng niu cuộc sống và sống hết mình. Hành động của Vũ Xuân Tiến so với những fan khác không hơn nhiều, nhưng khác biệt rất lớn đó là 'thái độ'.
Tôi đang liên tưởng đến hàng trăm bạn trẻ khác sống "bầy đàn bán hàng đa cấp" ở Vũ Thư, Thái Bình. Không biết họ nhìn thấy gì, học được gì từ Vũ Xuân Tiến.
- "Running Man" khi xuất hiện trên xe của CLB Arsenal khác "Running Man" xuất hiện ở Mỹ Đình chỗ nào dưới góc độ truyền thông?
Sự sôi động của truyền thông trong sự kiện Arsenal nói chung và 'Running man' nói riêng là rất 'lành mạnh'. Đầu tiên là yếu tố bất ngờ và sự tương phản. Khi Xuân Tiến chạy, nhìn từ dưới phố, trong đám đông thật ra không 'nổi bật' nhưng ở góc quan sát trên xe của Arsenal thì như là một đoạn phim được dàn dựng vậy. Đó chính là ấn tượng có thật của các cầu thủ Arsenal. Trong các sự kiện lớn luôn luôn xuất hiện những yếu tố bất ngờ rất tự nhiên như thế.
Tại Mỹ Đình, và những sự kiện tiếp theo sau này nữa khi Vũ Xuân Tiến sang Anh thì nó là một chuỗi sự kiện khi thần tượng đã được xác lập. Tôi hình dung những hợp đồng 'đại sứ thương hiệu' đối với running man rất thích hợp cho nhiều loại sản phẩm, từ đồ uống cho tới game. Vũ Xuân Tiến nên tìm cho mình một người quản lý là vừa.
-Theo ông, cần hướng giới trẻ có nhu cầu nổi tiếng đi theo con đường nào?
|
Với Vũ Xuân Tiến, cậu ấy đã nuôi dưỡng tình yêu, sống hết mình và tích cực rèn luyện thể lực để có được một hình ảnh tích cực. Và cơ hội đã mỉm cười với bạn ấy.
- Có quan điểm cho rằng, “Running Man” đã cứu cả thương vụ Arsenal đến Việt Nam. Ông có nghĩ thế không?
Tôi không bình luận được câu hỏi này. Nhưng có vẻ thương hiệu Arsenal tại Việt Nam sẽ ngang bằng với MU nhất là thời kỳ hậu Alex Ferguson.
-Tháng 8 tới, “Running Man” sang London, nếu cần đặt một hy vọng về mặt quảng bá hình ảnh lên vai Xuân Tiến, theo ông sẽ là gì?
Liên đoàn Bóng đá và Tổng cục Du lịch nên cử đại điện đi theo để làm tiếp thị cho du lịch và thể thao Việt Nam, mang theo 1000 nón lá và 1000 bó hoa sen để giao lưu với Arsenal Fan club. Sẽ có thêm một cú hích truyền thông tại Anh Quốc và cả thế giới về hình ảnh và con người Việt Nam.
-"Running Man" có thể kiếm cả triệu USD từ hình ảnh của mình nếu biết nắm bắt cơ hội?
Có thể lắm chứ!
Trân trọng cảm ơn anh!
* Chú thích: chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang từng tham gia các hoạt động tài trợ thể thao của Tiger & Heineken với Bong đá, Tennis, Golf và SEA Games 22 với Công ty Phát triển Bóng Đá Việt Nam VFD.
Hà Thành(ghi)
Bình luận