Nhát dao đoạt mạng của “ngôi sao” gánh hát

Pháp luậtChủ Nhật, 28/09/2014 07:00:00 +07:00

Học dùng thanh kim loại đánh Vinh, Vinh đỡ được, mọi người thấy vậy liền chạy đến can ngă, anh Quốc Dũng chạy đến thì bất ngờ bị Học đâm

Hung thủ Ngô Lê Anh Học (1989, trú P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tháo chạy thục mạng khỏi hiện trường gây án (thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền, H. Cam Lộ, Quảng Trị) rồi lần theo đường Xuyên Á hướng ra QL1A. Đêm tối ngập vây bản, vài tiếng chó sủa cũng khiến đôi chân hung thủ nhanh hơn.

Y tiếp tục ngược ra Bắc. Trời tảng sáng, Học bắt xe đò tiếp tục hành trình trốn chạy. Sợ bị lộ, đi được một chặng, Học xuống xe rồi lại đón xe khác.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, CA Quảng Trị đã vận động người quen và người thân động viên, kêu gọi Học ra đầu thú. Trên xe khách đông người, Học nghe điện thoại nhưng tuyệt nhiên không trả lời. Trưa nắng đổ lửa, đến dưới chân đèo Ngang thì anh ta xuống xe và đến ĐBP Roòn (BĐBP Quảng Bình) đầu thú.


nhát dao, đâm chết, đoạt mạng, gánh hát, giết người, ngôi sao, tấn công
Học đầu thú tại ĐBP Roòn (Quảng Bình). 

Gánh hát (trò chơi, ca múa nhạc) Phương Hùng do anh Lê Hữu Hùng (quê Quảng Trị) làm trưởng đoàn. Đa phần thành viên của gánh hát đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và họ đều có thân phận hoặc hoàn cảnh đặc biệt. Học là người Đà Nẵng, theo gánh hát đã được một thời gian và là người hát hay nhất đoàn. Tại các đêm diễn ở làng quê, Học được ví như “ngôi sao” và luôn nhận được sự tán thưởng của khán giả.

1h ngày 13/5, sau khi kết thúc đêm diễn tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền (H. Cam Lộ), nhiều thành viên gánh hát đi nhậu tại TT Cam Lộ. Anh Bùi Quốc Dũng (1972, trú P. Bến Thành, Q.1, TPHCM) điều khiển xe máy chở Học, Vinh và Chinh đến tại quán cháo gà trước cổng Bệnh viện Đa khoa H. Cam Lộ.

Tại đây, có một số thanh niên cũng là thành viên của gánh hát đã ngồi nhậu trước đó là Luân, Phát, Hải, Khánh, Nhân, Minh, Nô nên họ nhập thành 1 bàn để uống rượu. Câu chuyện trên bàn rượu vốn luôn khó dứt, lại hay gợi lại những mắc mớ xưa cũ.

Uống đến khoảng 2h30 thì Học bất chợt nhớ đến anh Quốc Dũng mấy ngày trước đã kích động anh Khánh đánh mình. Lời qua tiếng lại, chính Học và anh Quốc Dũng quay sang cãi nhau. Để hạ nhiệt, một số người bỏ về trước, chỉ còn lại Học, Khánh, Quốc Dũng, Nhân, Chinh, và Vinh ngồi lại tiếp tục lai rai.


3h cùng ngày, cả nhóm nghỉ nhậu về lại gánh hát. Học, Nhân, Khánh đi bộ, số còn lại đi xe máy gồm Vinh, Quốc Dũng, Chinh. Khi mọi người đều về đến nơi và tập trung lại thì anh Quốc Dũng không cho Nhân, Khánh ngồi cùng.

Học đang bức xúc, liền đi thẳng vào gian hàng của mình lấy một thanh kim loại dài gần 1m đến gần vị trí anh Quốc Dũng và Chinh đang ngồi. Không biết tức giận gì Vinh mà Học gọi Vinh đến nơi mình đang đứng. Khi cách chừng gần 1m thì Học dùng thanh kim loại đánh Vinh. Vinh đỡ được, mọi người thấy vậy liền chạy đến can ngăn.

Anh Quốc Dũng cũng chạy đến thì bất ngờ bị Học cầm con dao nhọn đã chuẩn bị từ trước đâm vào vùng thượng vị. Nạn nhân tử vong vào lúc 4h cùng ngày tại BVĐK H. Cam Lộ. Qua khám nghiệm pháp y xác định nạn nhân chết vì bị mất máu cấp do bị vật sắc nhọn đâm thủng nhiều bộ phận nội tạng là gan, đại tràng.


Quá trình trốn chạy, Học nhận được điện thoại cũng đã biết được tình hình của nạn nhân. Tuy hối hận nhưng vì hoảng sợ trước hành vi do mình gây ra, Học tìm cách chạy trốn. Ngay sau khi nhận được tin báo có án mạng, Phòng CSĐTTPVTTXH CA Quảng Trị phối hợp với CAH Cam Lộ và các đơn vị nghiệp vụ truy tìm đối tượng, đồng thời vận động người thân, bạn bè kêu gọi hung thủ đầu thú.

Quá trình tạm giam, Học luôn thành khẩn khai báo và tỏ rõ sự ăn năn, hối hận. Ngày 22-9, Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án và chuyển hồ sơ sang VKSND đồng cấp tiếp tục xử lý.

Theo CAĐN
Bình luận
vtcnews.vn