Nhận định Campuchia vs Việt Nam: Gác lại nỗi đau SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 05/09/2017 08:22:00 +07:00

Trận đấu Campuchia vs Việt Nam tại vòng loại Asian Cup diễn ra lúc 18h30 hôm nay (5/9), trực tiếp trên K+1.

Vừa trải qua kỳ SEA Games đáng thất vọng dẫn tới sự thay đổi HLV trưởng đột ngột, đội tuyển Việt Nam với 11 tuyển thủ U22 vẫn được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Campuchia.

Dù vậy, thi đấu ở sân Olympic tại Phnom Penh trở thành thử thách không dễ dàng đối với tất cả các đội khách. Đội tuyển Campuchia đã có những tiến bộ đáng kể và họ lại được tiếp lửa bởi các khán đài đầy khán giả. Đó cũng là điều đã khiến Afghanista phải nếm mùi thất bại ở lượt đấu trước.

u22vn-campuchia 6

U22 Việt Nam với 11 tuyển thủ quốc gia vừa đánh bại U22 Campuchia 4-0 ở SEA Games 29.

"Tôi đánh giá cao Campuchia, họ đã thể hiện rất nhiều tiến bộ và đã từng thắng Afganistan trong trận đấu gần đây", HLV Mai Đức Chung thể hiện sự thận trọng khi phát biểu về trận đấu.

"Campuchia có lợi thế sân nhà, khán giả nhà trong khi chúng tôi đang chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày mai".

HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng các tuyển thủ U22, với số lượng chiếm một nửa danh sách tập trung, đã tạm quên đi thất bại ê chề ở SEA Games 29. Chiến thắng trước Campuchia có thể giúp những cầu thủ như Văn Thanh, Công Phượng, Tiến Dũng... gạt đi những áp lực và bầu không khí u ám vây quanh.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019, sau Jordan và Campuchia.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm - Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Vũ Ngọc Thịnh, Đoàn Văn Hậu - Nguyễn Văn Toàn, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn - Nguyễn Công Phượng, Mạc Hồng Quân.

Dự đoán: Campuchia 0-2 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn