Nhận định bóng đá Newcastle vs Liverpool: Khẳng định vị thế

Bóng đá AnhThứ Bảy, 18/02/2023 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Newcastle vs Liverpool thuộc vòng 24 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 0h30 hôm nay 19/02.

Newcastle vs Liverpool là cuộc đối đầu thú vị của vòng 24 Ngoại Hạng Anh. Không giống đa số những lân đối đầu trước đây, vị thế của 2 CLB có sự đảo chiều ở thời điểm hiện tại. Newcastle United mới là đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League mùa này, trong khi Liverpool lại đang chật vật ở giữa bảng xếp hạng. 

Newcastle đang trải qua một mùa giải rất thành công, họ chễm trệ ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của Ngoại Hạng Anh mùa này. Cơ hội giành suất dự Cúp C1 - Champions League của thầy trò HLV Eddie Howe đang rộng mở. 

Đội chủ sân Sports Direct Arena cũng đã có mạch 7 trận bất bại liên tiếp với 4 trận thắng và 3 trận hòa. Tuy nhiên, ở 3 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Newcastle đều hòa. Trong 4 chiến thắng kể trên, có tới 3 trận diễn ra ở Cúp Liên đoàn Anh.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Liverpool: Khẳng định vị thế - 1

Newcastle mất vị trí thứ ba sau chuỗi trận hòa.

Đó là những dấu hiệu cho thấy phong độ thi đấu của thầy trò HLV Eddie Howe dần chững lại. Mùa giải 2022/23 đã bước sang giai đoạn lượt về. Trong bối cảnh những trận đấu ngày càng quyết liệt hơn thì một đội bóng không có lực lượng đủ dày như Newcastle sẽ khó duy trì được thành tích tốt.

Về phía đội khách, Liverpool đang có một mùa giải đáng quên khi chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 21 lượt trận đã đấu. Ở mùa này The Kop gặp nhiều khó khăn khi những cầu thủ chủ chốt bị chấn thương hoặc có phong không độ ổn định. Cùng với đó những tân binh đắt giá chưa hòa nhập tốt với lối chơi của toàn đội.

Tuy nhiên, với vị thế của một đội bóng hàng đầu nước Anh, Liverpool không dễ chấp nhận tình thế như hiện tại. Đội hình của The Kop vẫn còn rất nhiều ngôi sao sáng giá khác, và hơn hết đó là vị HLV trưởng tài ba Jurgen Klopp trên băng ghế chỉ đạo.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Liverpool: Khẳng định vị thế - 2

Liverpool chật vật ở giữa bảng xếp hạng.

Mới đây nhất, trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool đã đánh bại Everton một cách thuyết phục với tỷ số 2-0. Điều đáng mừng nhất ở trận đấu đó là hàng công của đội bóng này cho thấy sự hiệu quả. Salah cùng Gakpo mỗi người có 1 bàn thắng, còn Nunez cũng có cho mình 1 pha kiến tạo.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang tỏ rõ sự quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu cuối tuần này. Nếu thắng, Liverpool không chỉ thu hẹp khoảng cách với Top 4 mà còn tạo đà tâm lý thuận lợi trước cuộc đại chiến với Real Madrid ở đấu trường Cúp C1 vào tuần sau.

Đội hình dự kiến Newcastle vs Liverpool

Newcastle: Nick Pope, Dan Burn, Sven Botman, Fabian Schar, Kieran Trippier, Joelinton, Sean Longstaff, Joe Willock, Saint-Maximin, Miguel Almiron, Alexander Isak.

Liverpool: Alisson Becker, Alexander-Arnold, Joel Matip, Joe Gomez, Andrew Robertson, Jordan Henderson, Fabinho, Stefan Bajcetic, Mohamed Salah, Darwin Nunez, Cody Gakpo.

Dự đoán: Newcastle 1 - 2 Liverpool

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn