Nhận định bóng đá Man Utd vs Aston Villa: Giải mã hiện tượng

Bóng đá AnhChủ Nhật, 30/04/2023 07:45:20 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man Utd vs Aston Villa thuộc vòng 34 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 20h ngày 30/4.

Man Utd đang không có được phong độ tốt ở giai đoạn cuối mùa giải. Họ bị loại khỏi Europa League, chật vật thắng Brighton ở bán kết FA Cup và vừa chia điểm trước Tottenham - đội bóng đang khủng hoảng - cách đây ít ngày. 

Có lẽ việc cày ải với mật độ dày trong thời gian dài đã khiến các học trò của HLV Erik ten Hag quá tải. Ở trận đấu với Tottenham, Man Utd dẫn trước 2 bàn nhưng lại hụt hơi trong hiệp hai, để đối thủ gỡ hòa.

Nhận định bóng đá Man Utd vs Aston Villa: Giải mã hiện tượng - 1

Mật độ thi đấu dày ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu của Man Utd thời gian gần đây.

Mật độ thi đấu dày khiến số ca chấn thương của Man Utd tăng lên. Lisandro Martinez nghỉ hết mùa, Raphael Varane chưa rõ khi nào trở lại. Quan trọng hơn, Bruno Fernandes cũng gặp vấn đề ở trận đấu với Brighton. 

May mắn cho Man Utd, vị trí trong top 4 của Man Utd vẫn an toàn. Hiện Man Utd đang hơn đội xếp sau 6 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là thầy trò HLV Erik ten Hag được phép thảnh thơi.

Aston Villa đang có phong độ rất cao. Họ bất bại trong 5 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Xa hơn, trận thua gần nhất của Aston Villa là trước Arsenal, cách đây 11 vòng đấu. Đoàn quân của HLV Unai Emery vươn lên vị trí thứ 6 và nếu duy trì phong độ này, họ hoàn toàn có thể lên hạng 5 và áp sát top 4.

Dù vậy, chơi trên sân Old Trafford không phải thử thách đơn giản. Man Utd chỉ thua một trận duy nhất trên sân nhà mùa này, chính là thất bại trước Brighton đầu mùa giải. 

Đây là giai đoạn quan trọng, quyết định thành bại cho mục tiêu vào top 4 của Man Utd. Với lợi thế sân nhà, Man Utd cần giữ tỉnh táo và lấy lại sự tập trung cao nhất để chơi tốt, tích lũy điểm số. Nếu sảy chân, tinh thần các cầu thủ áo đỏ sẽ bị ảnh hưởng ở các trận đấu tiếp theo.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Aston Villa

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Dalot; Casemiro, Eriksen, Fernandes; Antony, Rashford, Sancho

Aston Villa: Martinez; Young, Konsa, Mings, Alex Moreno; Dendoncker, Douglas Luiz, McGinn, Buendia, Ramsey; Watkins

Dự đoán: Man Utd 2-1 Aston Villa

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn