Nhận định bóng đá Man City vs Brighton vòng 13 giải Ngoại hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 22/10/2022 07:55:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu giữa Man City vs Brighton trong khuôn khổ vòng 13 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h tối nay 22/10.

Xem trực tiếp Man City vs Brighton vòng 13 Ngoại Hạng Anh tại đây.

Ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, Man City sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Pep Guardiola tìm lại mạch chiến thắng vừa bị Liverpool chặn đứng ở vòng đấu trước. Trận thua sát nút trước "Lữ đoàn đỏ" không hẳn là thước đo chính xác để nói rằng Man City suy giảm phong độ hay sẽ liên tục vấp ngã trong thời gian tới. Công bằng mà nói, Liverpool vẫn là đội bóng biết cách chứng minh năng lực trong các trận đấu lớn.

Hơn nữa, Erling Haaland chơi khá tốt nhưng không phải trận đấu nào anh cũng có thể ghi bàn một cách dễ dàng. Nhưng Brighton khi không còn HLV Graham Potter chưa hẳn là đối thủ khó chịu như giai đoạn đầu mùa giải. Leandro Trossard và đồng đội không còn duy trì phong độ thăng hoa. Họ trải qua 4 trận đấu gần nhất không biết đến mùi chiến thắng. 

Nhận định bóng đá Man City vs Brighton vòng 13 giải Ngoại hạng Anh - 1

Man City đặt mục tiêu đánh bại Brighton.

Công bằng mà nói, Brighton lại là một kẻ ngáng đường khó chịu. Chuỗi trận ấy vẫn có điểm nhấn khi Trossard lập hat-trick giúp Brighton cầm hoà Liverpool với tỷ số 3-3. Khi được chơi phòng ngự phản công sở trường, đội bóng này vẫn rất nguy hiểm với những mũi công tốc độ và có thừa phẩm chất kỹ thuật.

Man City rõ ràng vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng HLV Pep Guardiola toan tính thế nào cho chặng đường trước thềm World Cup 2022 vẫn là dấu hỏi lớn. Thói quen xoay tua đội hình của nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lẽ chưa thể áp dụng ở thời điểm này. Man City vẫn đang ở trạng thái bám đuổi Arsenal và họ cần phải vượt lên trên đối thủ trước khi nghĩ đến việc phân phối sức cho các trụ cột.

Có nhiều lý do để tin rằng những Haaland, Kevin de Bruyne, Grealish hay Foden sẽ tiếp tục xuất trận ngay từ đầu. Một thế trận tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc là điều mà HLV Pep Guardiola nghĩ đến. Haaland cần phải nhanh chóng có bàn thắng để giúp Man City có một trận đấu ít vất vả hơn. Đồng thời, hàng thủ áo xanh cần thi đấu tập trung và tránh mắc lỗi trước các cầu thủ nhỏ con nhưng tốc độ và kỹ thuât của Brighton.

Dư đoán: Man City 4-1 Brighton

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn