Nhận định bóng đá Ajax vs Liverpool vòng bảng Cúp C1

Bóng đá AnhThứ Tư, 26/10/2022 09:51:10 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Ajax vs Liverpool thuộc vòng bảng Cúp C1 diễn ra lúc 2h ngày 27/10.

Ajax lúc này mới chỉ có được 3 điểm sau 3 trận thua và 1 chiến thắng. Đại diện Hà Lan sa sút không phanh ở đấu trường châu Âu sau mùa hè đầy biến động. Họ chia tay nhiều trụ cột như Haller, Antony, Gravenberch, Lisandro Martinez,...Hơn một nửa đội hình chính ra đi khiến Ajax rất khó trở lại quỹ đạo.

Hơn nữa, kiến trúc sư trưởng trong thành công của Ajax ở giai đoạn trước đó là Erik ten Hag đã chuyển tới Man Utd. Dễ hiểu tại sao Ajax bỗng trở nên mỏng manh và dễ bị đánh bại đến như vậy. Nhưng ít nhất, đội bóng này chưa hết cơ hội đi tiếp về mặt lí thuyết. Đây là lý do để họ tiếp tục phải chiến đấu ở lượt trận tối nay.

Nhận định bóng đá Ajax vs Liverpool vòng bảng Cúp C1 - 1

Ajax đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Liverpoo trên sân nhà.

Đội chủ nhà không có trường hợp vắng mặt đáng tiếc nào. Hàng tiền vệ được lĩnh xướng bởi Edson Alvarez, Klaassen hay Berghuis. Trên hàng công vẫn là sự xuất hiện của Dusan Tadic và các đồng đội giàu tốc độ, kĩ thuật. Ajax không thay đổi lối chơi của mình. Phối hợp nhỏ, tấn công và giành chiến thắng là những gì mà đội chủ nhà hướng tới.

Trong khi đó, có nhiều lí do để tin rằng Liverpool khó lòng tạo ra khác biệt trên đất khách. Chuỗi phong độ của Lữ đoàn đỏ bất ổn. Thất bại 0-1 cuối tuần qua trước Nottingham Forest - đội cuối bảng - đưa Liverpool trở lại mặt đất ngay sau khi họ vừa thắng 2 trận liên tiếp.

Nhìn chung, thầy trò HLV Klopp đang ở giai đoạn gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Nhiều trụ cột của đội bóng Anh gặp chấn thương và chắc chắn vắng mặt trong vài trận tới. Xoay sở nhân sự trong hoàn cảnh này là nhiệm vụ không đơn giản đối với HLV Jurgen Klopp, nhất là khi ngôi sao chủ lực của Liverpool là Mohamed Salah chưa có phong độ tốt. 

Đội hình dự kiến Ajax vs Liverpool

Ajax : Pasveer; Sanchez, Timber, Bassey, Blind; Klaassen, Alvarez, Berghuis; Tadic, Kudus, Bergwijn

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Thiago; Elliott, Firmino, Nunez; Salah

Dự đoán: Ajax 1-0 Liverpool

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn