Nhân chứng kể thời khắc khủng khiếp thoát khỏi bar Luxury cháy dữ dội

Thời sựThứ Năm, 25/09/2014 11:44:00 +07:00

(VTC News) - Ngọn lửa bùng phát bên trong quán bar khiến hàng trăm dân chơi hoảng loạn, vứt lại đồ đạc tìm đường thoát thân.

(VTC News) - Ngọn lửa bùng phát bên trong quán bar khiến hàng trăm dân chơi hoảng loạn, vứt lại đồ đạc tìm đường thoát thân.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại có 13 người nhập viện trong vụ cháy quán bar Luxury ở địa chỉ 153 Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội).

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có hàng trăm người đang vui chơi bên trong quán Bar Luxury. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, cháy lan rất nhanh khiến nhiều dân chơi hoảng loạn, tìm đường thoát thân khỏi quán bar.

Thời điểm xảy ra cháy, có hàng trăm dân chơi bên trong bar Luxury 

Đến sáng hôm sau, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận cảnh tan hoang của quán bar này sau vụ cháy. Tài sản bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong đống đổ nát, còn sót lại nhiều tư trang cá nhân của các dân chơi như dày giép, túi xách...Trong sợ hãi, nhiều người đã vứt lại đồ dùng để thoát thân một cách nhanh nhất.

Chị Thủy, một khách hàng có mặt vào thời điểm bar Luxury bị cháy cho hay, trung bình mỗi tuần chị cùng nhóm bạn đến bar này từ 1 đến 2 lần. Thường thì nhóm của Thủy đến uống rượu tây và nghe DJ. Bởi theo Thủy, bar Luxury là nơi quy tụ khá nhiều DJ nổi tiếng của Việt Nam. Ngoài ra, quán này thường có sự xuất hiện của một số ca sĩ nổi tiếng nên rất hút khách.

Vào đêm 23/9, khi mọi người đang hòa vào không khí sôi động của điệu nhạc DJ, bất ngờ khói bốc mù mịt, ngọn lửa lan từ tầng 2 xuống tầng 1.

Xem Clip cháy dữ dội tại quán bar Luxury:



Anh Nguyễn Văn Tiến là một trong hàng trăm khách có mặt trong quán bar Luxury cho hay, khoảng gần 23h, nhóm của anh có hơn 10 người đến quán tổ chức sinh nhật cho một người bạn.

Khi hàng trăm người đang lắc lư theo điệu nhạc DJ thì bất ngờ có khói bốc ra từ tầng hai khiến mọi người trong quán hoảng loạn và tìm cách ra ngoài.

Cũng theo anh này, do lượng khách đông, hoảng loạn, cửa ra vào hẹp nên việc thoát thân khỏi đám cháy là vô cùng khó khăn. Tiếng la hét kèm theo màn khói mù mịt từ đám cháy khiến nhiều người khó thở. Ai nấy đều cố gắng chen lấn để thoát ra ngoài một cách nhanh nhất.

"Nhiều cô gái đi dày cao, tháo vứt lại bên trong, có người còn không kịp lấy túi xách hay quần áo tại vị trí ngồi trước đó, mà tìm cách lao ra cửa để thoát thân" một nhân chứng nhớ lại thời khắc khủng khiếp tại quán bar nổi tiếng nhất nhì Hà thành.

Hàng trăm người chen lấn thoát ra khỏi đám cháy 

Theo lời khai ban đầu của một số nhân chứng, họ thấy điện bị chập ở khu vực DJ sau đó lan rộng ra xung quanh. Điểm phát cháy được xác định bắt đầu từ tầng trên.

Sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã kịp thời thoát ra ngoài, tuy nhiên 13 khách hàng phải nhập viện Xanh Pôn cấp cứu vì ngạt khói. 

Trong số 13 người nhập viện, có 2 người bị bỏng nhẹ ở mặt nên bỏ về, 1 người phải chuyển sang Bệnh viện Mắt, 1 người chuyển Khoa tăng cường ngoại do bị chấn thương, 9 người còn lại điều trị ở khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn). 

Được biết, quán bar Luxury đi vào hoạt động gần 1 năm nay, trong Giấy phép đăng ký kinh doanh, đơn vị này chỉ được phép hoạt động kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ ăn uống lưu động, cà phê ca nhạc, rượu bia, thuốc lá.

Đặc biệt, Giấy đăng ký kinh doanh của cơ sở này nêu rõ không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát karaoke, vũ trường...

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn