Nhà nghỉ tăng giá nhờ sinh viên, gia đình trẻ trốn nóng

Tổng hợpThứ Sáu, 04/05/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Để trốn cái nóng hầm hập, một số gia đình có con nhỏ đã phải tìm đến nhà nghỉ.

(VTC News) – Hỏng điều hòa đúng 10h đêm, nhà lại chật chội, có gia đình đã phải đi gần 10 km để tìm nhà nghỉ tránh cái nóng hầm hập tại Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, một số gia đình ở nhà trọ có con nhỏ và thậm chí một số sinh viên chuẩn bị kỳ thi cuối kỳ cũng đã tìm đến nhà nghỉ để tránh không khí ngột ngạt tại Hà Nội những ngày vừa qua.

Những nhà trọ cao tầng, tứ phía không một bóng cây nóng hầm hập đến tận đêm (Ảnh minh họa)

Sống trong căn nhà tập thể chưa đến 30m2, với 7 người cùng chung sống, gia đình chị Lan Anh (Phố Nghĩa Tân – Hà Nội) chật vật khi phải ngủ cạnh “chuồng cọp” được cơi nới. Dù 8h tối, nhưng nếu không dùng điều hòa thì không gian dành cho vợ chồng chị và em bé hơn 2 tuổi không khác gì “hỏa lò”.

Sinh hoạt thường ngày vốn dĩ đã bất tiện, trong cảnh nắng nóng mọi thứ càng trở nên chật chội và mướt mát hơn. Theo lời chị Lan Anh, cách đây hai hôm, chiếc điều hòa của cả nhà bỗng dưng dở chứng hỏng đúng 10 giờ tối, cả nhà nháo nhác.

 
 
Chị Lan Anh cho biết: “Hỏng đúng giờ đó, thợ sửa chữa cũng nghỉ hết rồi. Càng quạt thì càng nóng, đến 11h đêm không chịu nổi nên tôi và chồng phải bế con đi tìm nhà nghỉ. Khu vực Cầu Giấy nhiều nhà nghỉ hết chỗ, nên phải đi gần 10km xuống tận Ngã Tư Sở mới tìm ra nhà nghỉ ở tạm”.

Khổ sở hơn có lẽ vẫn là những cặp vợ chồng thuê nhà trọ với diện tích chưa đến 15m2. Anh Nam (Nhân viên tiếp thị) cùng vợ và con gần 1 tuổi sống trong phòng trọ tại tầng 3 của một khu trọ khu Phùng Khoang, Thanh Xuân. Sáng và chiều đều bị nắng bủa vây tứ phía, nên căn phòng của anh chị hầm hập nóng đến tận đêm.

Anh Nam kể: “Điều kiện gia đình còn eo hẹp nên chưa lắp được điều hòa. Mấy hôm nay, dù dùng đến chậu nước đặt trước quạt nhưng cũng không ăn thua nên cứ buổi tối hai vợ chồng lại phải bế em bé ra nhà nghỉ để tránh nắng. Giá phòng hơn 100.000 đồng/tối kèm điều hòa, nên em bé mới không quấy khóc. Nếu ở nhà trọ, con mà cứ đòi bế ra đường cả đêm thì sáng sớm không thể đi làm nổi”.

Theo khảo sát của PV, một số nhà nghỉ trong những ngày gần đây đã chật kín khách từ sau 9h tối, không ít trong đó là các hộ gia đình có con nhỏ tìm đến để tránh nắng. Giá tiền phòng tại một số nhà nghỉ đã tăng thêm từ 20.000 đồng – 30.000 đồng so với những ngày trước, lên mức 120.000 đồng – 150.000 đồng/đêm

Nhiều nhà nghỉ là nơi để trốn nắng trong ngày nóng hơn 37 độ C
(Ảnh minh họa)


Một chủ nhà nghỉ trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy cho biết: “Lượng khách tăng đáng kể, hầu hết các phòng đều kín. Giá tăng là do trời nóng thì điều hòa dùng nhiều hơn, nên giá tăng để bù tiền điện và bù những ngày ít khách".

Trong khi đó, tại một số nhà nghỉ khác trong khu vực Cầu Giấy, đối tượng khách còn có các bạn sinh viên. Do không chịu nổi những căn phòng lợp pro xi măng, một số bạn đã chung tiền thuê phòng trốn nóng trong nhà nghỉ, để tập trung hoàn thành bài tập cuối kỳ.

Một sinh viên giấu tên cho hay: “Em và mấy đứa bạn thân cùng lớp chung tiền khoảng 400.000 đồng để thuê phòng trong 2 ngày tập trung ôn thi môn khó nhằn nhất và hoàn thành nốt bài tập cuối kỳ. Vào nhà nghỉ không khí mát mẻ dễ tập trung hơn, ở nhà trọ cứ học được 5 phút lại kêu than vì nóng thì hiệu quả không được cao”.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn