Nhà ga 2.300 tỷ mang kiến trúc cung đình lần đầu đón khách quốc tế từ Trung Quốc

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 02/07/2023 08:21:46 +07:00
(VTC News) -

Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài lần đầu đón 230 hành khách quốc tế từ Côn Minh (Trung Quốc) sau khi khánh thành.

Sáng 2/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ đón chuyến bay quốc đế đầu tiên đến nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài do Vietjet Air tổ chức khai thác.

Được biết, chuyến bay kết nối TP Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên - Huế chở 230 hành khách, hạ cánh lúc 03h20 ngày 02/7 và được chào đón với nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng,...

Sau khi các hành khách  làm xong các thủ tục nhập cảnh tại sảnh Ga đến quốc tế, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch và Cảng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài… tiếp đón nồng nhiệt, tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách cùng tổ bay.

Đoàn khách 230 người từ Côn Minh (Trung Quốc) đến nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài lúc sáng sớm 2/7. (Ảnh: Đình Hoàng)

Đoàn khách 230 người từ Côn Minh (Trung Quốc) đến nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài lúc sáng sớm 2/7. (Ảnh: Đình Hoàng)

Các du khách theo chuyến bay đến với Huế sẽ được trải nghiệm ẩm thực; khám phá những giá trị văn hóa; cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành lân cận như Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế cho biết: “Tỉnh Thừa Thiên - Huế vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 mới đưa vào hoạt động do Vietjet Air khai thác. Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh Thừa Thiên - Huế trong thời gian tới, nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh”.

Nhà ga T2 - Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội) và được khánh thành vào ngày 17/6. Đây là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty hàng không Việt Nam - ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách… Đây cũng là nhà ga được đánh giá là có kiến trúc đẹp, độc đáo nhất Việt Nam khi được lấy ý tưởng từ hình ảnh núi Ngự và xây dựng theo kiến trúc cung đình Huế với các lớp mái chồng xếp lên nhau.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn