Nhà báo Mỹ bị bắt ở Myanmar

Thời sự quốc tếThứ Ba, 25/05/2021 08:02:39 +07:00
(VTC News) -

Biên tập viên người Mỹ của tờ báo có trụ sở tại Myanmar đã bị chính quyền Yangon bắt giữ khi cố gắng lên một chuyến bay ra khỏi nước này hôm 24/5.

Danny Fenster, một công dân Mỹ và là biên tập viên của tờ Frontier Myanmar, đã bị bắt tại sân bay quốc tế Yangon, tờ báo cho biết trên Twitter.

"Chúng tôi không biết tại sao Danny bị giam giữ và không thể liên lạc với anh ấy kể từ sáng nay. Chúng tôi lo lắng cho sức khỏe của anh ấy và kêu gọi thả anh ấy ngay lập tức. Ưu tiên của chúng tôi lúc này là đảm bảo anh ấy được an toàn và cung cấp cho anh ấy bất cứ sự trợ giúp nào mà anh ấy cần", Frontier nói.

Nhà báo Mỹ bị bắt ở Myanmar - 1

Nhà báo Mỹ Danny Fenster.

Myanmar hỗn loạn kể từ chính biến ngày 1/2, các cuộc biểu tình diễn ra gần như hàng ngày và phong trào bất tuân dân sự lan rộng trên toàn quốc.

Hơn 800 người đã chết, theo một nhóm giám sát địa phương.

Quân đội Myanmar được cho là cố gắng thắt chặt kiểm soát luồng thông tin, hạn chế truy cập Internet và đã thu hồi giấy phép của 5 hãng truyền thông địa phương.

Fenster, 37 tuổi, làm việc cho hãng tin được khoảng một năm và đang trở về nhà để gặp gia đình, theo Thomas Kean, tổng biên tập của Frontier.

"Chúng tôi được biết khoảng 10h sáng rằng Danny đã không được phép lên chuyến bay của mình từ sân bay Yangon", anh nói.

Frontier cho biết thêm Fenster có thể đã được chuyển đến nhà tù Insein ở Yangon.

Trong một tin nhắn chia sẻ với AFP, Bryan, anh trai của Fenster cho biết gia đình "choáng váng và vô cùng bối rối" trước vụ bắt giữ.

"Chúng tôi đã được đảm bảo rằng không có gì phải lo ngại về sự an toàn của cậu ấy nhưng chúng tôi rất lo lắng", ông nói.

Theo nhóm Reporting ASEAN, ít nhất 34 nhà báo và phóng viên ảnh vẫn đang bị giam giữ trên khắp Myanmar.

Phương Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp