Nguyên cán bộ nông nghiệp trộm cây cảnh quý hầu tòa

Pháp luậtThứ Năm, 07/07/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi bị sa thải khỏi phòng nông nghiệp huyện, Sơn đã cấu kết với một số đối tượng khác đi trộm hàng chục cây cảnh có giá trị.

(VTC News) – Sau khi bị sa thải khỏi Phòng Nông nghiệp huyện, Sơn đã cấu kết với một số đối tượng khác đi trộm hàng chục cây cảnh có giá trị ở nhiều nơi đem về nhà mình cất giấu đểbán lấy tiền tiêu xài.

Hôm qua (6/7) TAND huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đ Hồng Sơn (SN 1981, trú ở thôn An Lạc Đông 1, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ), nguyên cán bộ phòng nông nghiệp huyện Phù Mỹ, 30 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Các "cảnh tặc" tại tòa 

Đồng bọn của Sơn là Mai Xuân Vinh (SN 1991, ở thôn Trung An, xã Cát Minh, huyện Phù Cát)Mai Lê Đô (SN 1990, ở thôn Gia Thạnh, xã Cát Minh) cùng bị 21 tháng tù với cùng tội danh trên. Riêng Mai Xuân Hùng (SN 1990, ở thôn Trung An, xã Cát Minh) bị 9 tháng tù treo vì chỉ tham gia một số ít vụ và trong quá trình điều tra đã thành khẩn khai báo.

Ngoài ra, về mặt dân sự, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường thêm gần 20 triệu đồng cho các bị hại mà các bị cáo chưa bồi thường.

Như VTC News đã thông tin, sau một thời gian công tác tại Phòng nông nghiệp huyện Phù Mỹ, Sơn bị sa thải. Để có tiền tiêu xài, Sơn đã cấu kết với Vinh, Đô, Hùng đi trộm cắp cây cảnh.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Sơn và đồng bọn đã thực hiện hàng chục vụ trộm, lấy đi 25 cây cảnh của 12 gia đình ở huyện Phù Mỹ và Phù Cát, có tổng giá trị hơn 90 triệu đồng, đem về nhà Sơn cất giấu, sau đó tìm mối bán để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Khuya ngày 3/12/2010, Sơn và đồng bọn đã bàn bạc với nhau đến Sân vận động huyện Phù Mỹ để nhổ trộm cây sanh cảnh có giá trị 60 triệu đồng của anh Trương Văn Sinh (ở thôn An Lạc Đông 1, thị trấn Phù Mỹ). Trên đường đem vào TP. Quy Nhơn để tiêu thụ các đối tượng đã bị Công an phường Nhơn Bình phát hiện bắt giữ cùng tang vật và đã bàn giao về địa phương để xử lý.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn