• Zalo

Người viết diễn văn của bà Melania Trump lên tiếng xin lỗi sau bê bối “đạo văn”

Thế giớiThứ Năm, 21/07/2016 09:32:00 +07:00Google News

Một cây viết thân với gia đình Trump mới đây đã đưa ra lời xin lỗi về bài diễn văn mà bà Melania Trump đã đọc tại Đại hội Đảng Cộng hòa Mỹ ngày 19/7 do nó có nội dung giống với phiểu của bà Michelle Obama trước đây.

Bà Meredith McIver, tác giả của bài diễn văn của bà Melania Obama cho biết, bà đã xin từ chức và rời khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump song bị khước từ.

trump_infonet

 Bà Melania Trump, vợ thứ ba của tỉ phú Donald Trump.

“Một trong những người mà bà Melania rất yêu thích đó là bà Michelle Obama. Qua điện thoại, bà ấy đọc cho tôi một vài đoạn văn từ bài phát biểu của bà Obama vào năm 2008. Tôi đã viết lại và sau đó có thêm những dòng trên trong bài diễn văn”, bà McIver phát biểu. “Đây là lỗi của tôi và tôi cảm thấy xấu hổ với những rắc rối mà tôi gây ra đối với bà Melania cùng gia đình ông Trump và bà Obama”.

Bà McIver cũng thừa nhận rằng bà không hề kiểm tra lại nội dung bài phát biểu của Đệ nhất Phu nhân trước khi viết xong.

Một vài đoạn trong phát biểu của bà Melania Trump trong ngày đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng hòa có nhiều điểm giống với bài nói của bà Michelle Obama trong Đại hội Đảng Dân chủ năm 2008. Một số nguồn tin cho biết, bà Melania đã chuẩn bị cho bài phát biểu này trong nhiều tuần qua để “kể với người Mỹ về người đàn ông của cuộc đời mình”.

Trong bài diễn văn, bà Melania Trump nói về ông Donald Trump, người chồng mà bà đã chung sống 18 năm qua rằng: “Cuộc đua tranh cử Tổng thống trong nội bộ đảng Cộng hòa rất quyết liệt và ban đầu có đến 17 người tham gia. Tôi và Donald đều đồng ý rằng tất cả những người đó đều rất tài giỏi và chúng tôi rất kính trọng họ. Thế nhưng tôi luôn tin rằng chồng tôi hơn họ ở nhiều mặt”.

Video: Donald Trump tố Trung Quốc "cưỡng hiếp" Mỹ

Vào năm ngoái, khi được hỏi về quan hệ giữa bà Melania và ông Donald Trump, bà đã trả lời rằng: “Chúng tôi có sự kết dính rất tốt. Mỗi lúc ông ấy về nhà, chúng tôi luôn ở bên nhau và có những khoảng thời gian tốt đẹp”.

Ông Trump hiện đã trở lại bang Cleveland trước khi chính thức trở thành ứng cử viên Tổng thống Mỹ được chọn của đảng Cộng hòa.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn