Người phụ nữ bất ngờ tỉnh dậy, gọi tên con trai sau 27 năm tai nạn giao thông

Thế giớiThứ Tư, 24/04/2019 11:44:00 +07:00

Gia đình Abdulla chưa bao giờ thôi hy vọng bà sẽ tỉnh lại sau tai nạn xe hơi cách đây 27 năm và họ cuối cùng cũng được đền đáp.

NĂm 1991, Munira Abdulla bị chấn thương sọ não nghiêm trọng khi đang lái xe đưa con trai Omar Webair, 4 tuổi từ trường về nhà ở thành phố Al Ain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Abdulla rơi vào tình trạng hôn mê sâu và các bác sỹ cho rằng bà mẹ 32 tuổi sẽ không bao giờ tỉnh lại. 

Tuy nhiên, năm 2018, 27 năm sau khi chìm vào giấc ngủ dài, bà Abdulla bất ngờ tỉnh lại trong sự kinh ngạc của người thân tại một bệnh viện ở Đức. 

"Tôi chưa bao giờ từ bỏ mẹ mình vì tôi luôn có cảm giác một ngày nào đó mẹ sẽ thức dậy", Omar, nay đã 32 tuổi chia sẻ. 

phong kham

Phòng khám Schoen ở Bad Aibling, nơi bà Abdulla tỉnh lại sau 27 năm sống đời sống thực vật. (Ảnh: Straitstimes)

Omar chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn năm 1991 vì được mẹ ôm bảo vệ khi chiếc xe buýt đâm vào ô tô mà mẹ anh điều khiển. 

Bà Abdulla từng được đưa tới London điều trị. Nhưng do thương tích quá nặng, bà rơi vào tình trạng sống thực vật, không nhận thức được môi trường xung quanh mà chỉ cảm nhận được đau đớn. 

Sau một thời gian điều trị tại Anh, bà Abdulla được chuyển trở lại về một bệnh viện ở Al Ain, tiếp nhận vật lý trị liệu để ngăn thoái hóa cơ bắp. 

Mặc dù mẹ không thể nói, Omar nói anh vẫn có thể cảm nhận được khi nào bà đau thông qua biểu cảm trên khuôn mặt. 

Nhiều năm sau đó, bà Abdulla được đưa đi điều trị tại các bệnh viện khác nhau ở UAE do hạn chế về bảo hiểm. 

Năm 2017, gia đình Omar được chính phủ trợ cấp một khoản tiền để chuyển bà Abdulla tới Đức điều trị. Tháng 6/2018, trong tuần cuối cùng ở lại phòng khám Schoen ở Bad Aibling, cách thành phố Munich, Đức khoảng 50km, bà Abdulla bất ngờ tỉnh lại. 

"Bà ấy phát ra các âm thanh lạ và tôi ngay lập tức gọi các bác sỹ tới", anh Omar kể lại thời điểm thấy mẹ mình cựa quậy chân tay. 

Các bác sỹ nói với Omar rằng đó chỉ là phản ứng bình thường của người sống đời sống thực vật nhưng 3 ngày sau, bà Abdulla thực sự tỉnh lại và gọi tên con trai mình.

"Tôi đã mơ về khoảnh khắc này trong nhiều năm", Omar xúc động chia sẻ. 

Bà Abdulla sau đó được đưa về Abu Dhabi để tiếp tục điều trị phục hồi chức năng. Bà cũng bắt đầu nói chuyện nhiều hơn với mọi người, đọc các đoạn trong kinh Quran. 

Omar nói rằng anh muốn chia sẻ câu chuyện của mẹ mình để nói với mọi người rằng đừng bao giờ mất hy vọng về những người thân yêu của mình. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn