Người Hà Nội có thể mua pháo hoa chơi Tết ở đâu?

Đời sốngThứ Hai, 08/02/2021 20:30:00 +07:00
(VTC News) -

Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 vừa mở 2 cửa hàng được phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa phục vụ người dân tại Hà Nội.

Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng) thông báo, đến ngày 8/2, đơn vị này mở được 14 địa điểm bán pháo hoa cho người dân sử dụng trong dịp Tết.

Trong đó có 2 điểm kinh doanh ở Hà Nội bao gồm: Địa điểm kinh doanh tại Sóc Sơn (Nhà máy Z117) địa chỉ Thôn Xuân Kỳ, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn và địa điểm kinh doanh số 11 ở địa chỉ số 67 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, đơn vị này cũng mở các điểm kinh doanh pháo hoa tại Phú Thọ, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng và Vĩnh Long.

Người Hà Nội có thể mua pháo hoa chơi Tết ở đâu? - 1

Sản phẩm thác nước bạc khi sử dụng tạo ra hiệu ứng như thác nước màu trắng bạc chảy từ trên xuống, chiều cao 3-4m trong thời gian khoảng 60 giây. (Ảnh: Z121)

Theo đại diện Nhà máy Z121, thời gian qua, loại pháo hoa không tiếng nổ là sản phẩm nhận được sự quan tâm của nhiều người dân, vì từ 11/1/2021 người dân đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định 137/2020 của Chính phủ sẽ được phép sử dụng.

Để kịp thời cung ứng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dân trong dịp Tết, Nhà máy Z121 chính thức giới thiệu và mở bán các sản phẩm pháo hoa mà người dân được phép sử dụng tại cửa hàng trước cổng nhà máy; đồng thời triển khai thủ tục mở các cửa hàng giới thiệu và bán pháo hoa tại 29 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Người dân có nhu cầu và đủ điều kiện (công dân đủ 18 tuổi) sẽ được phép mua pháo hoa trực tiếp tại cửa hàng bán sản phẩm của Nhà máy Z121. Khi mua hàng, người dân phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, điền thông tin của người mua, các sản phẩm chọn mua để lưu trữ thông tin.

Hiện đơn vị này đang hoàn thiện sản xuất, cung cấp đưa ra thị trường 6 loại sản phẩm pháo hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu bao gồm: sản phẩm ống phun nước bạc, nến cầm tay, sản phẩm cánh hoa xoay, cây hoa lửa, vòng xoay hoa lửa, sản phẩm thác nước bạc.

Đặc điểm chung của các loại pháo hoa dân dụng là không gây tiếng nổ, chỉ gây các hiệu ứng về ánh sáng, có thể có âm thanh nhưng không phải âm thanh nổ. 

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp