Người Hà Nội - Sài Gòn náo nức kéo ra đường xem chung kết World Cup

Thời sựChủ Nhật, 13/07/2014 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Người dân Hà Nội - Sài Gòn đang phấn chấn hơn bao giờ hết trước trận chung kết World Cup 2014.

(VTC News) - Người dân Hà Nội - Sài Gòn đang phấn chấn hơn bao giờ hết trước trận chung kết World Cup 2014.

Đến 2h sáng 14/7, trận chung kết World Cup 2014 giữa đội tuyển quốc gia Đức – Argentina mới diễn ra trên đất nước Brazil nhưng từ khoảng 18h ngày 13/7 khắp đường phố Hà Nội, Sài Gòn không khí nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tại Sài Gòn,
rất đông người hâm mộ bóng đá đều tìm đến những quán cà phê lớn, nhỏ trong thành phố để bàn tán trước khi được chứng kiến đội bóng mình yêu thích thi đấu qua màn hình tivi.

Người hâm mộ bóng đá xếp hàng chờ xem trận chung kết World Cup 2014 
Tại Nhà Văn hóa Thanh niên đã cho treo tấm bảng rất lớn với dòng chữ "trực tiếp chung kết World Cup với màn hình Led 600 Inch".

Đến khoảng 18h30' ngày 13/7, hàng trăm người đã kéo nhau đến xếp hàng kín trước cổng Nhà Văn Hóa Thanh Niên để được vào bên trong chờ xem trận chung kết World Cup. 
Nhiều quán cafe trên khắp Sài Gòn cũng tấp nập không kém khi có rất đông khách đến uống cà phê chờ xem bóng đá.

"Nhà tôi cũng có tivi nhưng hôm nay là trận chung kết World Cup nên tôi quyết định ra quán cafe xem cho sôi động. Tôi yêu đội tuyển Đức và mong cầu thủ tôi thần tượng là Thomas Muller ghi thêm được hai bàn thắng để trở thành vua phá lưới", ông Nguyễn Minh Lê (ngụ quận 1, TP.HCM) phấn khởi nói.
 >>> Cùng chia sẻ những khoảnh khắc cuồng nhiệt nhất khi xem trận chung kết World Cup 2014 tới địa chỉ mail [email protected]. Những hình ảnh, clip độc đáo nhất của bạn sẽ được chúng tôi lựa chọn, đăng tải trên Báo điện tử VTC News.

Tại Hà Nội, ngay từ lúc này, không khí náo nhiệt của bóng đá đã lan toả khắp phố phường.

Nhiều quán cafe trên đường phố Hà Nội đã đông nghẹt người chờ đón trận chung kết.

Khoảng 19h ngày 13/7, dạo quanh các con phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đỗ Đức Dục… phóng viên VTC News nhật thấy phần lớn quán cafe đã bày bàn ghế và dựng máy chiếu ra cả vỉa hè để chào đón người hâm mộ tới thưởng thức cuộc so tài giữa Đức và Argentina.

“Hôm nay là trận chung kết nên dự kiến lượng người hâm mộ tới quán tôi xem là rất đông. Bởi vậy, tôi đã đầu tư thêm một chiếc tivi màn hình rộng để các khách hàng xem trận đấu thật rõ nét. Ngoài nhân viên, đêm nay tôi cũng phải huy động cả người nhà tới quán để phục vụ đồ uống cho người hâm mộ,” anh Thành, chủ một quán cafe trên phố Nguyễn Chí Thanh cho biết.

Vỉa hè được tận dụng làm "khán đài" cho người dân xem bóng.

Với nhiều người hâm mộ túc cầu giáo thì các quán cafe có không gian rộng luôn là địa điểm hấp dẫn đối với họ khi muốn thưởng thức một trận đấu lớn. Tuy nhiên, nhiều người khác lại thích xem bóng đá tại gia cùng với bạn bè.

Anh Nguyễn Thành Nam (ở đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy) cho biết, Đức là đội bóng yêu thích của anh. Trong suốt vòng chung kết World Cup vừa qua, anh chưa bỏ qua một trận đấu nào của thầy trò HLV Joachim Loew.

Để xem trận đấu này thêm phần náo nhiệt, anh Nam đã đi mua bia, chuẩn bị một số đồ ăn và mời một số bạn bè tới nhà cùng chờ đón tiếng còi khai cuộc trận chung kết vang lên.

Trong các quán cafe, khán giả cũng đang dõi theo các chương trình bóng đá để chờ xem bóng.

“Mặc dù sáng mai vẫn phải đi làm sớm. Nhưng World Cup 4 năm mới có một lần, đêm nay lại là trận chung kết nên tôi không thể bỏ qua. Tôi đã mời một số bạn bè đêm nay tới nhà để uống bia và thưởng thức trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn này. Cả Đức và Argentina đều là những đội bóng tuyệt vời. Nhưng tôi hy vọng Đức sẽ giành ngôi vô địch với chiến thắng 2-1,” anh Nam nói.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận cảnh người dân Sài Gòn, Hà Nội cuồng nhiệt cùng trận chung kết World Cup:

 
Nhiều "chân dài" cuồng nhiệt cổ vũ bóng đá cùng người hâm mộ 
Người dân Sài Gòn yêu bóng đá, cuồng nhiệt với bóng đã và sẵn sàng thức trắng đêm để xem đội bóng mình yêu thích thi đấu 
Xếp hàng vào xem bóng với màn hình lớn

Khu vực gửi xe ở Nhà Văn hóa Thanh niên chật cứng 
 
 Nhiều dịch vụ ăn uống hàng rong bên ngoài đường phố Sài Gòn cũng có cơ hội "hái ra tiền".
 >>> Cùng chia sẻ những khoảnh khắc cuồng nhiệt nhất khi xem trận chung kết World Cup 2014 tới địa chỉ mail [email protected]. Những hình ảnh, clip độc đáo nhất của bạn sẽ được chúng tôi lựa chọn, đăng tải trên Báo điện tử VTC News.

Sỹ Hưng - Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn