• Zalo

Người Hà Lan nói gì sau thất bại tủi hổ ở Euro 2012?

Tổng hợpThứ Hai, 18/06/2012 05:37:00 +07:00Google News

Hà Lan chia tay Euro 2012 với 3 thất bại liên tiếp ở bảng đấu “tử thần”. Lúc này, từ ông thầy Bert van Marwijk đến các học trò chỉ còn biết tự trách mình.

(VTC News) – Hà Lan chia tay Euro 2012 với 3 thất bại liên tiếp ở bảng đấu “tử thần”. Lúc này, từ ông thầy Bert van Marwijk đến các học trò chỉ còn biết tự trách mình.

Cristiano Ronaldo với màn trình diễn vô cùng ấn tượng đã 2 lần sút tung lưới Hà Lan, mang về chiến thắng ngược dòng ngoạn mục và tấm vé đi tiếp vào tứ kết cho BĐN. Theo đó, CR7 đã viết lời cáo chung cho số phận của thầy trò HLV Bert van Marwijk tại Euro 2012.

HLV Bert van Marwijk: "Chúng tôi chỉ còn biết tự trách mình" 

Phát biểu sau thất bại trước BĐN, HLV Bert van Marwijk chỉ có thể nói: “Tôi không thể phủ nhận đây là một sự lừa dối lớn đối với chính mình. Trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng, chúng tôi đã có những khởi đầu suôn sẻ nhưng chúng tôi chẳng thể giữ được chúng. Bây giờ thì đã không thể làm lại được nữa”.


VTC News tường thuật trực tiếp 31 trận Euro 2012 trên chuyên trang Euro

Ngay sau đó, chiến lược gia 60 tuổi này đã đổ lỗi cho tuổi tác của các cầu thủ: “Tôi đã hy vọng chúng tôi có thể lặp lại phong độ như ở World Cup 2010. Thế nhưng khi bạn nhìn vào độ tuổi trung bình của toàn đội sẽ hiểu rằng là không thể. Giờ đây chúng tôi chỉ có thể đổ lỗi cho chính mình”. Cùng với đó, HLV Bert van Marwijk cũng cho biết ông không hề có ý định từ chức sau thất bại này.

Trong khi đó, đội phó Van der Vaart của ĐT Hà Lan đã thừa nhận: “Chúng tôi không xứng đáng có mặt tại tứ kết và điều đó hoàn toàn đúng. Chúng tôi đã thi đấu quá tồi ở giải đấu năm nay. Đó là lí do chính đáng nhất cho thất bại này của chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi phải bắt đầu lại mọi thứ”.

Sau khi chứng kiến thất bại của đội nhà, thủ môn kỳ cựu đã từng là người trấn giữ khung thành của Hà Lan ở World Cup 2010, Van der Sar cho rằng anh đã cảm thấy sốc. Trong bài phát biểu trên RCTI, thủ thành này cho hay: “Tôi thực sự bị sốc. Có thể giải thích thất bại này bằng việc chúng tôi có một số cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. Bên cạnh đó, trong các trận đấu, chúng tôi đã thiếu đi tính gắn kết vốn có của mình giữa các tuyến. Tất cả đó khiến chúng tôi đã không đạt được thành tích tốt nhất”.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn