Người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' lãnh 6 tháng tù giam

Pháp đìnhThứ Tư, 15/12/2021 14:56:58 +07:00
(VTC News) -

HĐXX cho rằng cần cách ly bị cáo Nhân ra khỏi xã hội một thời gian, không có cơ sở xử phạt cải tạo không giam giữ như đề nghị của VKS nên tuyên phạt 6 tháng tù giam.

Ngày 15/12, TAND quận 7, TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Hồ Hữu Nhân (SN 1980, ngụ Tiền Giang), người xưng “Ban chỉ đạo quận 7” về tội chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã trình chiếu clip mà cơ quan điều tra thu thập được. Đó là clip ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc tại siêu thị. Sau khi xem clip tại tòa, bị cáo Hồ Hữu Nhân thừa nhận người trong clip chính là ông.

Người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' lãnh 6 tháng tù giam - 1

Bị cáo Hồ Hữu Nhân nói lời sau cùng.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Nhân bật khóc và gửi lời xin lỗi đến những người vì ông mà bị ảnh hưởng. "Trong cuộc đời ai cũng mắc sai lầm, tôi mong HĐXX cho tôi cơ hội được sửa sai bởi tôi còn hai đứa con gái. Tôi đã trả giá rất nhiều cho hành động của mình", ông Nhân nói.

Theo HĐXX, căn cứ các quy định của các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc ông Dũng (nhân viên siêu thị) nhắc nhở bị cáo là đang thực hiện yêu cầu của các cấp chính quyền nhưng bị cáo không chấp hành mà còn thách thức.

HĐXX thấy rằng, trong lúc cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch, hành vi của bị cáo gây bức xúc cho người dân khắp cả nước. Để đảm bảo xử lý nghiêm minh, HĐXX cho rằng cần cách ly bị cáo Nhân ra khỏi xã hội một thời gian, không có cơ sở xử phạt cải tạo không giam giữ như đề nghị của VKS.

Từ đó, HĐXX tuyên mức án 6 tháng tù giam đối với bị cáo Hồ Hữu Nhân về tội chống người thi hành công vụ.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn