• Zalo

Người bí ẩn chuyền bóng hay hơn cả Suarez, Rooney

Thể thaoThứ Tư, 07/05/2014 04:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Gerrard, Suarez, Rooney đang là dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League, nhưng vẫn có 1 người bí ẩn giỏi hơn cả 3 ngôi sao này

(VTC News) - Gerrard, Suarez, Rooney đang là dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League, nhưng vẫn có 1 người bí ẩn giỏi hơn cả 3 ngôi sao này.


Trong danh sách kiến tạo hàng đầu của Premier League mùa này, Gerrard và Suarez đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với cùng 12 lần chuyền bóng thành bàn cho đồng đội lập công. Đứng sau bộ đôi của Liverpool lần lượt là Lambert (Southampton), Rooney (Man Utd) với cùng 10 lần kiến tạo. Tiếp theo là Silva (Man City) và Ozil (Arsenal) với cùng 8 đường chuyền.

David Silva là 1 trong số những chân chuyền hàng đầu Premier League 

Mặc dù vậy, tất cả những ngôi sao kể trên lại không phải là người giỏi nhất giải Ngoại hạng ở khoản chuyền bóng. Nói chính xác hơn, mức độ hiệu quả của họ chưa phải là cao nhất xứ sương mù.

Gerrard cần tới 2810 phút để có 12 đường kiến tạo, nghĩa là trung bình G8 mất 234 phút mới có 1 lần giúp đồng đội lập công. Suarez thậm chí còn tệ hơn, sát thủ người Uruguay mất tới 239 phút để có 1 lần kiến tạo thành công.

Con số này ở Ozil, Silva và Ramsey lần lượt là 228 phút, 224 phút, và 212 phút. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là thành tích ấn tượng nhất ở Premier League mùa này.

Đứng đầu ở khoản kiến tạo tại Premier League là Pablo Hernandez, tiền vệ đang chơi bóng cho Swansea. Dù chỉ có 7 đường chuyền thành bàn nhưng cựu cầu thủ Valencia chỉ mất có 1431 phút để hoàn tất thành tích. Trung bình, cầu thủ sinh năm 1985 cần 204 phút để có 1 đường kiến tạo.

Bảng thống kê các chân chuyền hàng đầu Premier League 

Pablo Hernandez từng được đánh giá khá cao khi còn chơi bóng cho Valencia. Dù nhỏ con nhưng tiền vệ 29 tuổi rất khéo léo. Anh được đánh giá là đủ sức thay thế những Joaquin, Vicente và thậm chí là cả Silva sau khi những ngôi sao này ra đi.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Pablo Hernandez không thực sự như ý. Valencia gặp khó khăn về tài chính và phải bán anh sang Swansea vào hè 2012 với giá 5,5 triệu bảng. Ở đội bóng xứ Wales, anh được Michael Laudrup trọng dụng, nhưng sau khi ông thầy người Đan Mạch ra đi, nhà kiến tạo hàng đầu Premier League đã mất đi "cú hích tinh thần" đáng kể nơi hậu phương.

Clip những pha kiến tạo của Suarez mùa giải 2013-2014


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn