Ngược dòng kịch tính, Ecuador hoãn ngày thăng hoa của tuyển Pháp

Thể thaoThứ Bảy, 21/06/2014 08:19:00 +07:00

(VTC News)- Ecuador đánh bại Honduras trong một trận cầu cởi mở, kịch tính đồng thời khiến cục diện bảng E chưa thể ngã ngũ sớm.

(VTC News)- Ecuador đánh bại Honduras trong một trận cầu cởi mở, kịch tính đồng thời khiến cục diện bảng E chưa thể ngã ngũ sớm.

Hết giờ. Như vậy, Ecuador đã có trận thắng đầu tiên ở World Cup 2014. Họ sẽ vẫn còn hi vọng trong cuộc đua tranh với Pháp và Thụy Sỹ. Ở bảng đấu này, Pháp có 6 điểm, Ecuador và Thụy Sỹ ít hơn 3 điểm. Theo lý thuyết, chưa đội bóng nào chắc suất vào vòng sau.
Clip Ecuador 2-1 Honduras

90' Trận đấu có 4 phút bù giờ.

84'
Ecuador chủ động giảm nhịp độ trận đấu, co hẹp đội hình hòng bảo toàn cách biệt mong manh.

79'
Thống kê cho thấy Enner Valencia đã ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất của Ecuador, một phong độ lập công xuất sắc.

74'
Trọng tài hoàn toàn có lí nếu cho Honduras hưởng phạt đền. Tiền đạo áo trắng đã bị ôm, cản trong vòng cấm nhưng hậu vệ Ecuador đủ tỉnh táo để không biến thành tội đồ.

72
' Figueroa đá phạt trực tiếp từ cự li 30m, bóng bay thẳng lên trời.
Enner Valencia sánh ngang với Muller, Van Persie
Enner Valencia cùng có 3 bàn như Muller, Van Persie  

68'
Honduras đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Ecuador chơi rất quyết liệt hòng ngăn chặn từ xa những đường lên bóng của đối thủ.

64' VÀO.... 2-1 cho Ecuador. Lại là Enner Valencia xuất hiện đúng lúc, bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên cho đội bóng Nam Mỹ. Cú đúp cho riêng tiền đạo này và là bàn thứ 3 ở World Cup 2014.

Hàng phòng ngự Honduras mắc sai lầm khi bỏ quên E.Valencia trong khi bàn thắng thứ 2 có kịch bản giống hệt cách Valencia ghi bàn vào lưới Thụy Sỹ.

62'
Bóng thêm một lần nữa lăn qua vạch vôi cầu môn Ecuador. Lần này, tới lượt tiền vệ Espinoza rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

60'
Lời đáp trả đến gần như tức thời. Cú sút của Bengtson chạm người hậu vệ Ecuador đổi hướng khiến thủ thành Dominguez vất vả đẩy bóng ra.

57'
Caceido loạng choạng sau cú soài người xoạc bóng của hậu vệ Honduras. Tình huống diễn ra nhanh, pha cài chân của cầu thủ áo trắng chỉ là vừa đủ để Caceido mất đà nên trọng tài đã bỏ qua một quả phạt đền cho Ecuador.

55'
Kịch bản hiệp 2 khá giống hiệp 1. Ecuador với những cái tên khá quen thuộc ở châu Âu, nắm lợi thế về mặt kiểm soát thế trận.

50'
Thủ môn Dominguez bắt gọn cú sút xa khá nguy hiểm của Beckeles.

Đầu hiệp 2, Honduras có sự thay đổi người. Cầu thủ khoác áo Wigan là Garcia thay cho ngôi sao số 1 trong màu áo Celtic Izaguirre.

Cầu thủ Honduras phản đối dữ dội trọng tài

Hết hiệp 1

45' Bóng đã đi vào lưới Ecuador nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ Honduras đã phạm lỗi trước đó. Bàn thắng không được công nhận trong sự phản ứng quyết liệt của Honduras.

34' 1-1 cho Ecuador. Chỉ 3 phút sau khi Honduras mở tỷ số, E.Valencia đã ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây là tình huống khá may mắn cho Honduras khi Paredes sút bóng vu vơ từ cự li 25m, bóng chạm người hậu vệ Ecuador, đi cắt ngang mặt khung thành và E.Valencia ập vào đệm bóng trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương.
Valencia có bàn thắng thứ 2 tại World Cup 2014

31' VÀOOOO. 1-0 cho Honduras, Costly ghi bàn. Tận dụng sai lầm phá bóng không tốt của hậu vệ Guagua, tiền vệ này cướp bóng và sút tung lưới Ecuador trong pha đối mặt với Dominguez.
Clip: Bàn thắng mở tỷ số khá bất ngờ của Honduras
28' Bernardez bay người đánh đầu chệch khung thành dù anh chỉ cách khung thành 5m. Một pha hỏng ăn đáng tiếc.

26' E.Valencia có bóng trong pha phản công nhanh nhưng đường tỉa bóng cuối cùng của anh cho Caicedo đã bị hậu vệ Honduras cắt được.

20' E.Valencia phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền dài của đồng đội, khống chế bóng bằng ngực khéo léo nhưng cú sút cuối cùng trong tình huống đối mặt thủ môn Valladares lại đi vọt xà.
Honduras chơi đơn giản, rình rập chờ sai lầm của Ecuador

17' Honduras vẫn trung thành với lối đá khá đơn giản là phất bóng dài từ dưới lên để các tiền đạo đua tốc độ, gây sức ép cho hàng thủ đối phương.

13' Trận đấu đang diễn ra thực sự cởi mở. Hai đội không giữ miếng mà chỉ nỗ lực lao lên phía trước để tìm kiếm bàn thắng

7'  Ecuador được hưởng quả đá phạt ở cự li 25m, chính diện khung thành. Noboa sút bóng chạm hàng rào chắn, Ayovi ập vào sút bồi đi thiếu chính xác.

4' Caicedo cướp bóng trong chân hậu vệ Honduras, tỉa bóng ra cánh cho Montero băng lên, căng ngang vào giữa, hậu vệ Honduras phá ra không tốt, Caicedo ập vào sút bồi nhưng thủ môn Valladares kịp lao ra bắt bóng,

Trận đấu đã bắt đầu.

Đội hình xuất phát:


Honduras (4-4-1-1):
Thủ môn: 18 - Valladares; Hậu vệ: 7 - Izaguirre, 3 - Figueroa, 5 - Bernadez, 21 - Beckeles; Tiền vệ: 15 - Espinoza, 20 - Claros, 19 - Garrido, 14 - Boniek; Tiền đạo: 13 - Costly, 11 - Bengtson

Ecuador (4-4-2):
Thủ môn: 22 - Dominguez; Hậu vệ: 4 - Paredes, 2 - Guagua, 3 - Erazo, 10 - Ayovi; Tiền vệ: 14 - Minda, 16 - A,.Valencia, 6 - Noboa, 7 - Montero; Tiền vệ: 11 - Caicedo, 13 - E.Valencia

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn