Ngồi cùng đàn rắn hổ mang chúa, hành khách tá hỏa

Thời sựChủ Nhật, 04/08/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Hàng chục hành khách hốt hoảng khi biết mình vừa đi chung quãng đường hàng ngàn cây số với gần 70kg rắn hổ mang chúa.

(VTC News) – Hàng chục hành khách hốt hoảng khi biết mình vừa đi chung quãng đường hàng ngàn cây số với gần 70kg rắn hổ mang chúa.

Vào lúc 7h ngày 3/8, Đội Cảnh sát môi trường - Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội tuần tra dẫn đoàn (Công an TP Hà Nội) đang thực hiện việc tuần tra, kiểm soát tại khu vực ngã 3 Pháp Vân – Quốc lộ 1B thì nhận thấy ô tô khách BKS 47B - 000.79 có dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng phương tiện kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8 bao tải dứa bên trọng đựng 65kg rắn hổ mang chúa và 335kg gỗ trắc được để trên khu vực ghế ngồi của hành khách.

Hàng chục hành khách ngồi cùng 65kg rắn hổ mang chúa
Số rắn hổ mang bị thu giữ

Số rắn hổ mang và gỗ trên đều là những loại gỗ và động vật rừng thuộc nhóm quý hiếm (rắn hổ mang chúa thuộc nhóm 1b, gỗ trắc thuộc nhóm 2a).

Điều đáng nói, hàng chục hành khách trên xe vô cùng bất ngờ và sợ hãi khi số hàng cấm bị lực lượng chức năng phát hiện. Tất cả hành khách di chuyển quãng đường dài đều không biết mình đang ngồi chung với rắn độc.

Lái xe được làm rõ là Trần Quốc Trung (SN 1987, trú tại xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Trung đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Trung khai nhận chở thuê cho một người ở trong Nam.

Tang vật và tài xế Trần Quốc Trung đã được bàn giao cho công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.


Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn