Ngoại trưởng Mỹ: Tên lửa bắn MH17 có nguồn gốc từ Nga

Thế giớiThứ Hai, 21/07/2014 07:07:00 +07:00

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói bằng chứng trong vụ MH17 chi rõ quân y khai Ukraine đã dùng hệ thống tên lửa được chuyển đến từ Nga.

Theo AFP/Reuters, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 20/7 khẳng định bằng chứng trong vụ bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia chỉ rõ quân ly khai ở Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa được chuyển tới từ Nga.

Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Kerry nói: "Rõ ràng đây là một hệ thống được chuyển giao từ Nga sang tay các phần tử ly khai."

Ông Kerry cũng lên án thực trạng "phi lý" tại hiện trường vụ máy bay MH17 gặp nạn vì cho rằng phiến quân ở Ukraine đang cản trở công việc điều tra và việc di chuyển thi thể của 298 nạn nhân.

Thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 nằm dọc theo con đường chạy qua hiện trường ở Grabove, miền Đông Ukraine 

Đây là lần thứ hai, một quan chức cấp cao hàng đầu của Chính phủ Mỹ lên tiếng cáo buộc quân ly khai ở Ukraine là thủ phạm bắn hạ máy bay MH17.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 18/7 đã dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho rằng chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không từ khu vực do phe ly khai ở miền Đông Ukraine kiểm soát.

Video hiện trường vụ rơi MH17 sau khi bị bắn hạ


Chuyến bay từ Amsterdam đi Kuala Lumpur chở theo 298 người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đã bị rơi ở miền Đông Ukraine hôm 17/7.

Theo bạn, vì sao máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ?

  • Tên lửa phe ly khai miền Đông Ukraine bắn
  • Tiêm kích Ukraine bắn
  • Tên lửa Nga bắn
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

“Có bằng chứng chỉ ra rằng máy bay đã bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không được bắn đi từ khu vực do phe ly khai kiểm soát ở Ukraine,” ông Obama nói.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn