Nghị sỹ Hàn bị chỉ trích vì dẫn lời ông Tập Cận Bình

Thế giớiThứ Bảy, 23/10/2010 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Hàn Quốc đã kiểm tra lại bút lục buổi hội đàm với ông Tập Cận Bình, hoàn toàn không có những nội dung như nghị sỹ Park Ji-won đề cập.

(VTC News) - Hãng Yonhap ngày 21/10/2010 cho biết, sau khi ông Tập Cận Bình được bầu làm Phó chủ tịch Quân ủy TW, chức vụ được coi như bước đệm để tiếp quản vị trí Tổng bí thư trong khóa tới đã xảy ra một cuộc tranh cãi giữa một nghị sỹ Hàn Quốc với điện  Cheongwadae.

Ông Park Ji-won, nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ Hàn Quốc cho biết, trong chuyến công du Bắc Kinh năm ngoái của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-yong vào đầu năm ngoái ông Tập Cận Bình tỏ ý “khó hiểu” đối với chính sách của Hàn Quốc đối với Bắc Triều Tiên và cho rằng chính điều đó dẫn đến cục diện căng thẳng hai miền bán đảo.

Ông Tập Cận Bình (bên phải). (Ảnh chỉ có tính chất minh họa). 

Điện Cheongwadae lập tức lên tiếng phản bác quan điểm của Nghị sỹ Park đồng thời coi đó là hành vi ác ý lợi dụng ngoại giao để phá hoại lợi ích quốc gia của Hàn Quốc. Chính quyền của Tổng thống Lee Myung-bak đã lên tiếng yêu cầu vị nghị sỹ này phải công khai xin lỗi về những phát ngôn của mình.

Người phát ngôn điện Cheongwadae cho biết: “Trong khi cả nước đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Seoul, ông ấy lại đưa ra những thông tin vô căn cứ làm tổn hại uy tín lãnh đạo quốc gia là hành vi khó có thể chấp nhận”.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã kiểm tra lại bút lục buổi hội đàm với ông Tập Cận Bình, hoàn toàn không có những nội dung như nghị sỹ Park Ji-won đề cập.

Tuy nhiên ông Park Ji-won vẫn không phục, đồng thời khẳng định ông không bịa đặt. Theo vị nghị sỹ này, giới truyền thông Hàn Quốc đã nhiều lần công khai đưa tin những phát biểu mang tính cản trở tiến trình hòa bình thống nhất hai miền nên việc ông Tập Cận Bình có thái độ như vậy không có gì là lạ.

“Họ (Nội các Tổng thống Lee Myung-bak) chỉ nghe thông tin một chiều từ báo cáo của Bộ Ngoại giao mà không chịu nghe thông tin từ phía chúng tôi là một điều đáng tiếc”, ông Park Ji-won cho biết thêm.

Hồng Vũ(Theo Yonhap)




Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn