Nghi phạm tấn công trên cầu London có liên quan đến khủng bố

Thế giớiThứ Bảy, 30/11/2019 09:12:00 +07:00

Nghi phạm từng bị kết án về một vụ tấn công liên quan đến khủng bố Hồi giáo và mới ra tù khoảng 1 năm trước, sau khi được gắn thiết bị theo dõi.

Nghi phạm thực hiện vụ tấn công trên cầu London từng phải chịu án tù vì có liên lạc với những kẻ khủng bố Hồi giáo. Thông tin này được Sky News, trích dẫn nguồn từ cơ quan tình báo Anh, cho biết.

Nghi phạm, bị cảnh sát khống chế ngay khi đang thực hiện vụ tấn công bằng dao nhằm vào người dân, có thể vẫn bị gắn vòng tay điện tử - thiết bị giúp các nhà chức trách theo dõi mọi hoạt động di chuyển của tội phạm.

Ngoài ra, trong lúc khống chế nghi phạm, cảnh sát phát hiện thấy hắn ta có đeo quanh mình thiết bị nổ. Lực lượng chống khủng bố được huy động cùng với chó nghiệp vụ. Sau khi kiểm tra, cảnh sát xác nhận thiết bị nổ mà tên này mang theo là giả.

11

Cảnh sát chống khủng bố cùng với cho nghiệp vụ kiểm tra xung quanh hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: PA) 

Cảnh sát Anh ngày 29/11 xác nhận đã bắn chết nghi phạm đâm chết hai người và làm bị thương thêm 3 người khác ở London. Chính quyền nước này coi đây là một cuộc tấn công khủng bố - theo Reuters.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Anh Boris Johnson gọi đó là “một sai lầm khi cho cho phép những tên tội phạm nghiêm trọng và hung bạo ra tù sớm”. Người đứng đầu Chính phủ Anh hứa sẽ thắt chặt hình phạt cho những kẻ khủng bố, cũng như tăng cường an ninh trên đường phố Anh.

Vụ tấn công người qua đường trên cầu London xảy ra vào chiều ngày 29/11 (giờ địa phương). Đoạn video đầy kịch tính được đăng tải trên Twitter ghi lại khoảng khắc một số người đi đường đã cùng khống chế nghi phạm trên cầu London và lấy được con dao của hắn ta.

Video: Cảnh sát không chế nghi phạm tấn công trên cầu London.

Đoạn video còn cho thấy cảnh sát kéo một người đàn ông ra khỏi nghi phạm trước khi một sĩ quan khác bắn nghi phạm bằng 2 phát đạn.

Các sĩ quan vũ trang chuyên nghiệp từ cảnh sát thành phố London buộc phải bắn chết nghi phạm tại hiện trường, do trên người hắn ta có mang thiết bị kích nổ” - ông Neil Basu, sĩ quan chống khủng bố hàng đầu của Anh, cho biết.

Trong khi đó, Thị trưởng London Sadiq Khan bày tỏ nỗi buồn trước vụ tấn công và kêu gọi đoàn kết chống lại khủng bố. “Chúng ta phải – và sẽ - kiên định với quyết tâm vững vàng và đoàn kết trước khủng bố. Những kẻ muốn tấn công và chia rẽ chúng ta sẽ không bao giờ thành công” - ông nói.

Theo thông báo trên Twitter chính thức của lực lượng cảnh sát giao thông Anh, cảnh sát vũ trang sẽ tăng cường tuần tra khắp thành phố trong thời gian tới nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn