Nghi ngờ Công Vinh biết trước HLV Lê Thụy Hải từ chức

Thể thaoThứ Năm, 23/04/2015 06:00:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải đã từ chức ngay trên đất Trung Quốc nhưng có rất nhiều biểu hiện bất thường từ ngôi sao số một của B.Bình Dương trước sự việc này

(VTC News) - HLV Lê Thụy Hải đã từ chức ngay trên đất Trung Quốc sau trận thua 1-3 trước Sơn Đông Lỗ Năng nhưng có rất nhiều biểu hiện bất thường từ ngôi sao số một của B.Bình Dương trước sự việc này.

Đầu tiên là ở buổi Gala trao Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cách đây chừng hơn 10 ngày. Trong cuộc trao đổi với báo chí, tiền đạo xứ Nghệ bất ngờ nhắc đến một “HLV khác” bằng tuyên bố: “Vấn đề lớn nhất của tôi là thời gian chứ không phải HLV. Tôi luôn nỗ lực tập luyện vì điều đó đầu tiên là tốt cho chính bản thân mình. Hiện nay tôi có thể không thi đấu dưới thời HLV này nhưng tôi có thể đá dưới HLV khác”.
Mối quan hệ giữa Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải vốn dĩ đã căng thẳng 
Ai cũng hiểu Công Vinh từ ngày về B.Bình Dương không còn được trọng dụng như thời ở Hà Nội T&T hay SLNA. Chính vì thế, câu nói tưởng chừng bâng quơ của anh chẳng khác nào lời tố cáo cho sự ra đi của ông Hải “lơ”.

Chưa dừng lại ở đó, mối quan hệ giữa “bố Hải” - “con Vinh” còn bất ngờ bị đẩy lên cao trào cách đây 2 hôm, khi nhiều tờ báo lộ ra chuyện đồng đội khuyên Công Vinh “biếu” HLV Lê Thụy Hải 50 triệu đồng để có suất đá chính.

Bản thân ông Hải không phản ứng gì về thông tin này vì ông đã ở thế cung giương hết cỡ. Quyết định từ chức ngay ở Trung Quốc càng chứng tỏ thêm điều ấy. Còn Công Vinh thì sao?

Anh một mực khẳng định: “Tôi không bao giờ biếu tiền cho các HLV để có vị trí chính thức. Tất cả do năng lực của bản thân. Nếu đủ sức thì được vào, không thì ngồi ngoài chứ tôi không biếu xén tiền”. Thêm vào đó, chân sút sinh năm 1985 còn cho rằng, việc anh ngồi dự bị 8/10 trận đã qua tại V-League 2015 không phải do phong độ.
8/10 vòng đấu đã qua của V-League 2015, Công Vinh phải dự bị 
Công Vinh chia sẻ: “Tôi luôn tập luyện rất tốt, luôn ở trạng thái có phong độ cao để ra sân. Nếu so với phong độ ở AFF Cup 2014, tôi nghĩ hiện nay mình không đi xuống mà vẫn vậy. Tôi cũng không nghĩ do tuổi tác vì tuổi tôi chưa phải lão tướng, vẫn thấp hơn nhiều cầu thủ trong đội”.

Tuy nhiên tiền đạo sắp bước sang tuổi 30 cũng chỉ thổ lộ từng ấy mà không đưa thêm bất cứ nhận xét nào. Nhưng chỉ cần kết hợp với phát biểu trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 “tôi có thể đá dưới HLV khác”, có thể hiểu việc không sử dụng Công Vinh của HLV Lê Thụy Hải ít nhiều đã ảnh hưởng đến chiếc ghế của “Mourinho Việt Nam”. Bởi chẳng có lý gì khi không sử dụng một cầu thủ nội thuộc hàng ngôi sao trong quãng thời gian dài như vậy.

Soi lại tình cảm giữa 2 thầy trò kể từ ngày Công Vinh đến Bình Dương, càng thấy nhiều điểm nổi cộm. Rõ nhất là vị trí của tiền đạo xứ Nghệ trong mắt ông thầy.

Trước báo giới, Công Vinh khẳng định anh đã gọi điện thông báo cho HLV Lê Thụy Hải và cựu danh thủ Đường Sắt đã vui mừng đồng ý. Tuy nhiên chỉ ít ngày sau đó, chính ông Hải lại bất ngờ đăng đàn trên báo chí nói rằng ông không đồng ý và cũng chẳng biết gì về điều này. Ông còn phán một câu xanh rờn: “Ép dùng Công Vinh, tôi nghỉ ngay”.
Công Vinh chia sẻ bức ảnh cởi trần cắt rau cách đây ít ngày 
Dĩ nhiên, những thông tin trên chỉ lộ ra vào thời điểm chiếc ghế của ông Hải lung lay dữ dội, còn trước đó Công Vinh vẫn rất “ngoan” khi chăm chỉ tập luyện trên sân.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng mối quan hệ giữa Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải vốn dĩ chẳng đẹp đẽ gì ngay từ những ngày đầu. Cho đến khi ông Hải từ chức, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nội vẫn không hề hay biết. Anh chỉ kịp cập nhật tình hình qua báo giới.

Cho đến lúc này, ông xã của Thủy Tiên vẫn chọn cách im lặng để đón nhận sự việc. Khi các đồng đội sang Trung Quốc đá AFC Champions League, anh vẫn ở nhà khoe ảnh cởi trần cắt rau cho vợ nấu cơm.

Giờ thì chẳng còn ai ngăn anh đá cho “HLV khác” được nữa. Lời dự báo hôm nào của Công Vinh đã ứng nghiệm, nhưng những uẩn khúc quanh mối quan hệ giữa hai thầy trò có lẽ sẽ còn tốn nhiều giấy mực trong thời gian tới.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn