Nghi án nhận hối lộ trăm triệu: Đã có người mất chức

Thể thaoChủ Nhật, 09/06/2013 02:20:00 +07:00

(VTC News) – Thường trực VFF đã thông qua quyết đình chỉ chức vụ Trưởng ban trọng tài đối với ông Dương Vũ Lâm và Phó ban trọng tài với ông Đoàn Phú Tấn.


(VTC News) – Trưa 9/6, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định đình chỉ công tác cùng lúc với hai nhân vật “cốt cán” của Ban trọng tài là Trưởng Ban Dương Vũ Lâm và Phó Ban Đào Phú Tấn.


Lý do đình chỉ đình chỉ công tác với ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn được VFF đưa ra là để phục vụ công tác điều tra nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng ở trận đấu giữa Thanh Hoá và HAGL thuộc vòng 3 V-League 2013.

Duong Vu Lam va Doan Phu Tan
 Ông Dương Vũ Lâm (phải) và ông Đoàn Phú Tấn (Ảnh: Quang Minh)

Trao đổi với báo giới về quyết định này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Đây là vụ việc nghiêm trọng và VFF phải chủ động làm mạnh, quyết liệt để tránh nhưng hậu quả xấu còn có thể xảy ra”.

Đặc biệt, theo Chủ tịch Hỷ, Ban trọng tài có dấu hiệu bưng bít thông tin, cố tình che giấu, xử lý nội bộ vụ việc mà không báo cáo cho lãnh đạo VFF.

“Vụ việc xảy ra từ vòng 3 của V-League 2013 nhưng phải mãi tới vòng 7 khi dư luận lên tiếng và phản ứng quyết liệt, mọi thứ mới lộ ra.  Đây là hành động và thái độ rất khó chấp nhận của Ban trọng tài và cụ thể ở đây là hai ông Trưởng, Phó Ban. Do đó, Thường trực VFF đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn, sau đó sẽ có báo cáo với BCH tại cuộc họp ngày 11/6 tới” – Chủ tịch Hỷ nói.

Sau khi đình chỉ công tác với ông Lâm và ông Tấn, thường trực VFF tạm giao cho ông Nguyễn Tấn Hiền tiếp quả công việc và đứng đầu Ban trọng tài.

Trước đó một ngày, Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Ban trọng tài và yêu cầu Ban này phải làm việc trực tiếp với tổ trọng tài nằm trong nghi án nhận hối lộ để yêu cầu họ viết lại tường trình một cách chi tiết và cụ thể hơn nữa chứ không thể khơi khơi, ngắn gọn như tường trình họ đã nộp cho Ban trọng tài.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn cũng yêu cầu Ban trọng tài làm tường trình về việc tiếp nhận thông tin vụ việc và cách họ đã xử lý để gửi lên VFF ngay trong ngày hôm nay (9/6).

Tiểu Hàn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn