Nghệ sĩ Trung Quốc 86 tuổi công khai vợ thứ 4 kém 50 tuổi

Tư liệuThứ Bảy, 27/04/2024 09:09:11 +07:00
(VTC News) -

Nhà thư pháp và hội họa nổi tiếng Trung Quốc gây chú ý khi công khai người vợ thứ 4 trẻ hơn ông 50 tuổi.

Theo Sohu, ông Phạm Tăng, nhà thư pháp và hội họa nổi tiếng Trung Quốc, 86 tuổi, mới đây đã mở tiệc báo hỷ với một số người thân trong gia đình, sau khi thông báo đi bước nữa với người vợ thứ 4 - Từ Manh, kém ông 50 tuổi.

Vợ chồng Phạm Tăng, Từ Manh. (Ảnh: Sohu)

Vợ chồng Phạm Tăng, Từ Manh. (Ảnh: Sohu)

Cũng giống như không ít cặp đôi "đũa lệch" khác, Phạm Tăng và Từ Manh sau khi công khai mối quan hệ nhận phải nhiều lời dị nghị từ bên ngoài. Thậm chí, có những bình luận chỉ trích Từ Manh "theo đuổi cuộc sống vật chất".

Tuy nhiên, một người quen của cả hai tiết lộ, dù giữa hai người có sự chênh lệch lớn về tuổi tác nhưng Từ Manh luôn ân cần, chăm sóc chu đáo ông Phạm, am hiểu và ủng hộ ý tưởng sáng tạo hội họa, thư pháp của ông.

Phạm Tăng là nhân vật hàng đầu trong giới thư pháp và hội họa Trung Quốc. Các tác phẩm của ông rất nổi tiếng trên thị trường đấu giá.

Theo tờ Văn hóa Trung Quốc, tổng khối lượng giao dịch đấu giá các tác phẩm của ông trong năm 2012 đạt 400 triệu nhân dân tệ (1.400 tỷ đồng). Trong hơn 11 năm qua, tổng khối lượng giao dịch các tác phẩm của "đại sư" này đã vượt quá 2 tỷ nhân dân tệ (7.100 tỷ đồng).

Nổi tiếng có thể kể đến bức Linh tuyền đạo phong đồ được đấu giá thành công với 18,4 triệu nhân dân tệ (65,7 tỷ đồng) vào năm 2011, hay bức Phong trần tam hiệp đồ được bán với giá 19,8 triệu HKD (64,1 tỷ đồng) vào năm 2016.

Bức Phong trần tam hiệp đồ của Phạm Tăng. (Ảnh: Văn hóa Trung Quốc)

 Bức Phong trần tam hiệp đồ của Phạm Tăng. (Ảnh: Văn hóa Trung Quốc)

Các tác phẩm của Phạm Tăng hầu hết toàn được định giá hàng triệu nhân dân tệ, một số tác phẩm của ông còn được trưng bày tại bảo tàng nước ngoài như Nhật Bản, Anh.

Phạm Tăng trải qua ba cuộc hôn nhân. Ông cho biết sau khi người vợ thứ 3 qua đời vào năm 2021, ông chịu đả kích mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần, bị tai biến nhẹ và không thể tiếp tục làm sáng tác nghệ thuật.

Từ Manh, một MC nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô, đã ân cần ở bên chăm sóc, giúp ông vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Hoa Vũ(nguồn: Sohu, Văn hóa Trung Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn