Nghe Ronaldo chia sẻ 2 bí kíp thành công mà bất ngờ: Đầu tiên phải nghe lời mẹ

Tản mạnThứ Sáu, 04/02/2022 16:00:00 +07:00

Hai điều rất cơ bản nhưng nhiều người trẻ ngày nay dường như đang lãng quên nó.

Vào ngày 28/1/2020, Cristiano Ronaldo cùng với giải thưởng Top Soccer of All Time đã có một buổi giao lưu đầy sôi động với người hâm mộ tại Dubai Expo 2020. Tại đây, “chân sút vĩ đại nhất lịch sử” đã có những chia sẻ về “bí quyết” cho thành công ngày hôm nay của mình.

Nghe Ronaldo chia sẻ 2 bí kíp thành công mà bất ngờ: Đầu tiên phải nghe lời mẹ - 1

 

Cụ thể một phần bộc bạch của cầu thủ khoác áo Manchester United: “Chúng ta là những con người bình đẳng bất kể tôn giáo hay quốc gia, và lời nhắn nhủ này của tôi dành cho tất cả mọi người... Mình có thể làm gì trong cuộc sống này? 

Hãy tận hưởng những lời khuyên của gia đình. Tôi đã 37 tuổi, và tôi vẫn đang chơi bóng, vì tôi biết nghe lời mẹ và chăm sóc cơ thể của mình thật tốt. Thế hệ người trẻ phải tin vào bản thân và nghe lời cha mẹ”.

Không có gì nhiều, tất cả bí quyết sự thành công của Ronaldo được gói gọn trong 2 điều: Nghe lời khuyên của gia đình và chăm sóc bản thân.

Nghe Ronaldo chia sẻ 2 bí kíp thành công mà bất ngờ: Đầu tiên phải nghe lời mẹ - 2

 

Lời khuyên của cha mẹ tuy nghe nhàm tai nhưng không bao giờ thừa

Bằng những trải nghiệm được tích lũy suốt một đời, bậc cha mẹ nào cũng luôn muốn đưa ra những lời khuyên chân thành với mong ước con cái mình sẽ đi theo con đường đúng đắn, thuận buồm xuôi gió. 

Cha mẹ có được những lời khuyên đó để gửi đến chúng ta, không phải vì họ tài giỏi hơn, được học hành nhiều hơn ta, mà đơn giản vì họ trải nghiệm, thất bại và vấp ngã nhiều hơn. Mỗi một lần phạm sai lầm, họ tự rút được cho mình bài học - thứ mà họ muốn truyền đạt đến cho con cái sau này để tránh vấp ngã như mình. Nếu lựa chọn theo ý nguyện của ba mẹ, chắc chắn khả năng sai lầm sẽ ít hơn. 

Nghe Ronaldo chia sẻ 2 bí kíp thành công mà bất ngờ: Đầu tiên phải nghe lời mẹ - 3

(Ảnh: Atividades Para Professores)

Nhưng nếu chẳng may những đích đến, kỳ vọng hay cách thức ấy không đồng điệu với tư duy của bạn thì đừng vội gay gắt, thất vọng hay phản ứng tiêu cực.

Hãy nhớ, đối với bố mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ, và họ luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Nếu lựa chọn quyết tâm làm theo ý mình, bạn phải xác định đó có thể là một con đường chông gai, không có ai ở bên cạnh, nhưng cuộc đời bạn không nằm trong tay ai khác ngoài chính bạn, chấp nhận vấp ngã sẽ giúp bạn trưởng thành. 

Sức khỏe là khoản đầu tư sinh lãi và là trách nhiệm lớn nhất của con người

Mỗi người không được phép chọn thể trạng của mình như thế nào khi sinh ra, nhưng chính bạn, không ai khác, là người có vai trò quan trọng trong việc “bảo hành” bộ máy cơ thể vận hành tốt nhất. 

Còn sức khỏe là còn tất cả, hẳn là bạn đã từng nghe qua câu này rồi. "Đi ngủ sớm, ăn uống đầy đủ, lo cho sức khỏe của mình nhiều hơn đi…" đó cũng là những lời khuyên mà chúng ta nghe rất nhiều từ cha mẹ. Như đã đề cập ở trên, nghe lời cha mẹ không bao giờ thừa đúng không nào!

Nghe Ronaldo chia sẻ 2 bí kíp thành công mà bất ngờ: Đầu tiên phải nghe lời mẹ - 4

(Ảnh: Freepik)

Sức khỏe là một vấn đề đa diện nhưng nó không hề phức tạp. Để có một lối sống lành mạnh, bạn chỉ cần lắng nghe những gì cơ thể của bạn muốn và thực hiện những thay đổi nhỏ, từ uống nhiều nước hơn, ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên.

Ngay từ bây giờ hãy lo mà chăm sóc cho sức khỏe của mình. Hãy dành thời gian để tập thể dục thể thao, bớt thức đêm, bớt ra ngoài ăn những món đồ thiếu lành mạnh,… Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống là bạn có rất nhiều tiền, có một cơ thể đẹp đẽ, mảnh dẻ như mong ước nhưng lại không còn thời gian để tận hưởng nó. Khi đó, nhà cao, xe hơi, dáng đẹp… đâu còn giá trị gì nữa đúng không?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn