Ngày 14/6, TP.HCM đổi mũ bảo hiểm trợ giá cho dân

Thời sựThứ Sáu, 07/06/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Từ ngày 14/6 tới, TP.HCM sẽ triển khai đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức.

(VTC News) – Từ 14/6 tới, TP.HCM sẽ triển khai đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Chiều ngày 6/6, ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng ban chuyên trách, Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, bắt đầu từ ngày 14/6 sắp tới, TP.HCM sẽ triển khai đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Việc đổi mũ trước mắt sẽ thực hiện tại quận 1 (Văn phòng kết nối tình nguyện, 5 đường Đinh Tiên Hoàng), quận 2 (Nhà thiếu nhi Q.2, 200 đường Nguyễn Duy Trinh) quận 9 (Nhà thiếu nhi Q.9, 2/2B Lê Văn Việt), Bình Thạnh (Quận đoàn Bình Thạnh, 114 đường Đinh Tiên Hoàng), Thủ Đức (Quận đoàn Thủ Đức, 238 Võ Văn Ngân).

Đợt đổi mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn đầu tiên sẽ chính thức được thực hiện trong 3 ngày liên tục, bắt đầu từ ngày 14/6, từ 8 – 19h hằng ngày.

TP.HCM, Sài Gòn, mũ bảo hiểm, Ban An toàn giao thông TP.HCM, doanh nghiệp, Q.2, Bình Thạnh.
Ngày 14/6, TP.HCM bắt đầu đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân (Ảnh: B.L) 

Ngay sau khi kết thúc đợt đổi mũ đầu tiên, đợt 2 sẽ được thực hiện trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ thứ sáu đến chủ nhật của tuần kế tiếp của đợt 1 tại các quận 3, 7, 8, Nhà Bè.

Sẽ có 69 kiểu mũ bảo hiểm đạt chuẩn quốc gia của 8 doanh nghiệp cung cấp được bày bán tại đây. Người dân có thể mang mũ bảo hiểm của mình đến để đổi. Sau khi đã đổi mũ cũ, người dân mua mũ bảo hiểm mới đạt chuẩn sẽ trả thêm từ 90.000 đồng đến 430.000 đồng, tùy theo từng loại nửa đầu hay nguyên đầu, có kính chắn hay không…

Ban An toàn giao thông TP.HCM khẳng định: Ngay sau 2 đợt đổi mũ bảo hiểm nói trên, TP.HCM sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm để triển khai tiếp các đợt tiếp theo tại những quận, huyện khác.

Đây là đợt đổi mũ bảo hiểm có trợ giá nhằm khuyến khích người dân sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình khi lưu thông trên đường. Ngoài ra, chương trình còn góp phần loại bớt các mũ bảo hiểm không đạt chất lượng ra khỏi thị trường.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn