Ngắt hai "đóa hồng", MU cho Man City "hít khói"

Thể thaoThứ Ba, 03/04/2012 05:08:00 +07:00

(VTC News)-Gặp đôi chút khó khăn trong hiệp một và nửa đầu hiệp hai, nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của Valencia và Ashley Young ở những phút cuối trận đã giúp MU..

(VTC News)-Gặp đôi chút khó khăn trong hiệp một và nửa đầu hiệp hai, nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của Valencia và Ashley Young ở những phút cuối trận đã giúp MU vượt qua được đội chủ nhà Blackburn Rover.

Như thường lệ, ngài Ferguson tung ra sân sơ đồ chiến thuật 4-4-2, với Chichario và Rooney đá trên hàng công. Dù phải làm khách, nhưng MU khởi đầu trận đấu rất hứng khỏi. Họ liên tục tấn công từ biên, hai cánh khiến hàng thủ Blackburn Rover gặp rất nhiều khó khăn trong chống đỡ, và chỉ có may mắn cột dọc mới cứu thua cho đội chủ nhà.

Valencia đã có một trận đấu tuyệt vời.

Trong thế phải chống đỡ vất vả, về nửa cuối hiệp một đội bóng có biệt danh “Hoa hồng” cũng tạo ra được một số cơ nguy hiểm. Tiếc là họ tận dụng không thành công bởi sự xuất sắc của thủ môn De Gea.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều sự thay đổi. MU vẫn làm chủ cuộc chơi, với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, có thời điểm lên tới 76%. Nhưng “Quỷ đỏ” lại suýt thủng lưới, nếu Yakubu tận dụng tốt cơ hội ở phút thứ 76.

Mải miết tấn công rồi thành quả cũng đến với các học trò của ngài Alex Ferguson. Phút thứ 81, bằng một cú dứt điểm hết sức đẳng cấp và bất ngờ, Valencia đã làm rung lưới thủ môn Robinson, mở tỷ số trận đấu.

Trên đà hưng phấn, đội khách tiếp tục tấn công, không cho đối thủ cơ hội sửa sai. Phút thứ 88, từ đường chuyền đẹp của Valencia, Ashley Young dứt điểm tinh tế mang về bàn thắng thứ hai cho MU, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc cho nhà ĐKVĐ.

Nguồn VTC. 

Với thắng lợi này, MU đã bỏ xa MC 5 điểm trên bảng xếp hạng. Xem ra, cơ hội bảo vệ ngôi vương Premier League của thầy trò Alex Ferguson đang rất rộng mở.

Ghi bàn: Valencia (81’), Young (88’)

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn