Ngập tràn lời chúc sao U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 22/01/2014 07:05:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua là sinh nhật của tiền vệ U19 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng và cộng đồng mạng đã làm nóng facebook của anh bằng rất nhiều lời chúc.


 
Công Phượng hiện đang ở quê (Đô Lương, Nghệ An) để nghỉ Tết. Những ngày này, ngôi nhà nhỏ có phần nghèo khó của Công Phượng đầy ắp tiếng cười sau một năm Công Phượng chơi bóng ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 Đông Nam Á, và đặc biệt là vòng loại U19 châu Á.
 
Tết này, nhà Phượng còn được hưởng thêm niềm vui bên chiếc tivi mới được đồng đội ở U19 Việt Nam của Phượng mua tặng cách đây không lâu. Món quà mang một ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn và là động lực để Công Phượng không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên.
 
Hôm qua cũng là sinh nhật lần thứ 19 của tiền vệ người xứ Nghệ và lần đầu tiên trong đời, Công Phượng nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè và fan hâm mộ trong cả nước.

 Những lời chúc dành cho Công Phượng
 
Trên facebook của Hội CĐV HAGL đăng tải bức ảnh Công Phượng tại vòng loại U19 châu Á cùng lời chúc: “Chúc cầu thủ số 10 tuổi mới ngày càng rắn rỏi và thi đấu thành công để cùng U19 Việt Nam đạt được những thành tích tốt nhất trong năm 2014”.

Trong khi đó, facebook Hội những người hâm mộ HAGL-Arsenal JMG đăng tải bức ảnh Công Phượng đang cười rất tươi trên sân tập Học viện ở đỉnh Hàm Rồng, Gia Lai cùng lời chúc Công Phượng có một sinh nhật vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và một năm mới thật hạnh phúc.
 
Tương tự, hàng trăm lời chúc khác đã được gửi tới Công Phượng thông qua facebook cá nhân của anh, trong đó các đồng đội ở U19 Việt Nam như thủ thành Tuyên Quang, Phi Long, tiền vệ Đức Huy, Duy Mạnh… ngoài những lời chúc hóm hỉnh, còn đính kèm những bức ảnh kỷ niệm chụp cùng Công Phương trong những chuyến du đấu năm qua.
 
Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 tại Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An, là học viên xuất sắc của khóa I, Học viện HAGL-Arsenal JMG, từng được HLV Arsene Wenger của Arsenal triệu tập sang London tập luyện. Anh hiện là tiền vệ tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam.
 

 Công Phương là gương mặt  nổi bật của U19 Việt Nam

Tại vòng loại U19 châu Á, cầu thủ mang áo số 10 này là người ghi nhiều bàn thắng nhất (7 bàn) trong đó có hat-trick bàn thắng vào lưới U19 Australia đầy ấn tượng.

Mới đây nhất, tại Giải U19 Quốc tế được tổ chức ở TP.HCM, dù không có được cho riêng mình một bàn thắng nhưng Công Phượng chính là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bởi lối chơi đầy năng nổ và có những pha đi bóng thần tốc khiến người xem phải nín thở.
 
Công Phượng còn phải rèn giũa nhiều để trở thành một cầu thủ giỏi nhưng với những gì đã tạo nền, người hâm mộ có quyền đặt hy vọng vào cầu thủ từng phải trải qua hai cuộc tuyển chọn ở hai miền khác nhau mới lên được đỉnh Hàm Rồng này. Và người ta cũng tin rằng với sự khiêm tốn, lễ phép về nhân cách của Công Phượng, nếu không trở thành một cầu thủ giỏi, Công Phượng cũng trở thành một người tốt!
 
Bình luận
vtcnews.vn