Ngành du lịch Bình Định bước ra khỏi khủng hoảng thế nào?

Đời sốngThứ Năm, 14/12/2023 16:33:54 +07:00
(VTC News) -

Năm 2023, ngành du lịch Bình Định đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, doanh thu du lịch đạt trên 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

Sáng 14/12, chia sẻ về hoạt động của du lịch Bình Định năm 2023, ông Trần Văn Thanh Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, trong thời gian qua, tận dụng tối đa cơ hội ‘‘vàng’’ trong mở cửa sau khủng hoảng COVID-19 du lịch Bình Định đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về hệ thống doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, hạ tầng du lịch.

Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực và cả nước. Lượng khách du lịch, tổng thu, đóng góp của du lịch vào GDP ngày càng tăng.

Năm 2023, địa phương đón hơn 5 triệu lượt khách; doanh thu du lịch đạt trên 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại Hội nghị Tổng kết ngành du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Sở Du lịch Bình Định.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại Hội nghị Tổng kết ngành du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Sở Du lịch Bình Định.

Để đạt được kết quả này, địa phương đã đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn, tạo sự quan tâm của đông đảo công chúng, là điểm nhấn để thu hút du khách. Đáng chú ý, lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức, tạo sức hút lớn với người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch chủ động đẩy mạnh các chương trình liên kết, xúc tiến mở rộng thị trường khách du lịch, nhất là ưu tiên thị trường khách du lịch nội địa tại Hà Nội, TP.HCM, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Kiên Giang và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc.

Bình Định đã đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 6 triệu lượt khách du lịch.

Bình Định đã đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 6 triệu lượt khách du lịch.

Ngành du lịch Bình Định còn phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai các chương trình kích cầu du lịch với những chính sách hấp dẫn thu hút các đoàn khách đến Bình Định tổ chức hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch (MICE).

Bên cạnh đó, năm 2023, Sở Du lịch đã phối hợp với Văn phòng Quận Yongsan, Seoul - Hàn Quốc tại TP Quy Nhơn tổ chức làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại TP Hà Nội, Hiệp hội DN Kocham Hàn Quốc, Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, bàn kế hoạch thực hiện liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Bình Định với Hàn Quốc. Sở Du lịch cùng đoàn công tác của UBND TP Quy Nhơn và các DN du lịch Bình Định đã khảo sát, làm việc, phối hợp cùng quận Yongsan tổ chức “Hội thảo quảng bá du lịch tỉnh Bình Định và quận Yongsan”...

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh chia sẻ: "Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành du lịch Bình Định vẫn luôn chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, tăng cường quảng bá. Khi tình hình đã trở lại bình thường, đây có thể là lúc du lịch Bình Định đón nhận các kết quả của quá trình xúc tiến du lịch những năm qua”.

Ngành du lịch Bình Định đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 200.000 lượt.

Đánh giá về du lịch Bình Định, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành du lịch tỉnh Bình Định đã thực sự bước ra khỏi khủng hoảng và phục hồi trở lại trạng thái bình thường.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng nêu một số ý kiến, giải pháp để du lịch Bình Định phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần vào sự phát triển du lịch của cả nước trong thời gian tới.

Trong đó, ngành du lịch Bình Định cần định hướng phát triển xuyên suốt theo du lịch Việt Nam đã được xác định trong Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 là "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện"...

Nguyễn Gia
Bình luận
vtcnews.vn