Nga phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Tsirkon

Quân sựThứ Bảy, 25/12/2021 07:01:24 +07:00
(VTC News) -

Hôm 24/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo nước này đã tiến hành vụ phóng thành công tên lửa siêu thanh Tsirkon (Zircon) vào sáng sớm cùng ngày.

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, phát biểu tại cuộc họp chung giữa Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Khoa học và Giáo dục Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết: “Một vụ phóng thử nghiệm hệ thống siêu thanh Zircon đã được thực hiện vào đêm qua, chính xác hơn là vào sáng nay".

“Đây là tên lửa mới nhất của chúng tôi, có thể bắn trúng cả mục tiêu trên biển và mặt đất", ông Putin nói.

Nga phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Tsirkon - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

"Các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện thành công và hoàn hảo. Đây là một sự kiện trọng đại đối với đất nước và là một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường an ninh, nâng cao năng lực quốc phòng của Nga", ông Putin cho biết thêm.

Tổng thống Putin chúc mừng và cảm ơn các kỹ sư và nhà thiết kế đã làm việc để phát triển hệ thống tên lửa siêu thanh này.

Hồi đầu tháng 11, ông Putin nói rằng vụ thử tên lửa này đã gần hoàn thành và sẽ trang bị cho hải quân vào năm sau.

TASS dẫn nguồn tin cho biết, Hiệp hội chế tạo máy công nghiệp và quân sự của Nga (MIC NPO Mashinostroyenia) đóng tại thị trấn Reutovo thuộc Vùng Moskva đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình siêu thanh Zircon cho hải quân Nga.

Năm 2018, ông Putin công bố một loạt vũ khí siêu thanh có thể tấn công hầu hết mọi điểm trên thế giới và có thể ‘né’ lá chắn tên lửa do Mỹ chế tạo. Ông Putin ca ngợi khả năng của tên lửa hành trình Zircon khi có thể đạt tới tốc độ Mach 9, (gấp 9 lần vận tốc âm thanh), vượt qua khả năng của hệ thống tên lửa truyền thống.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp