Nga chặn 42 máy bay không người lái tấn công Crimea

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 25/08/2023 15:22:37 +07:00
(VTC News) -

Ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine trong đêm trên bán đảo Crimea.

“Kiev đã cố gắng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái (UAV)”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, cho biết lực lượng phòng không nước này đã phát hiện tổng cộng 42 UAV.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các UAV đã bị vô hiệu hóa, trong đó 9 UAV bị bắn hạ ở Crimea, 33 chiếc khác bị hệ thống tác chiến điện tử khắc chế, không đạt được mục tiêu.

Crimea liên tục bị tập kích kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra. (Ảnh: Reuters)

Crimea liên tục bị tập kích kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra. (Ảnh: Reuters)

Thống đốc Sevastopol, Mikhail Razvozhayev cũng xác nhận cuộc tấn công vào Crimea. Trích dẫn dữ liệu sơ bộ, ông nói một số UAV đã bị phá hủy trên vùng biển gần mũi Chersonesus ở phía tây bán đảo Crimea. Ông cho hay, cơ quan khẩn cấp địa phương chưa ghi nhận bất kỳ thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng dân sự.

Thông tin này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một tên lửa S-200 thời Liên Xô của Ukraina trên vùng Kaluga, phía tây nam Moskva.

Sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Kiev, chính quyền Nga đã nhanh chóng đóng cửa không phận phía trên các sân bay Vnukovo và Domodedovo ở Moskva.

Ukraine hôm 23/8 nói đã phá hủy một hệ thống tên lửa S-400 của Nga ở Crimea, giáng "đòn đau" vào hệ thống phòng không của đối phương.

Hôm 24/8, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết tình báo quân sự và hải quân Ukraine đã thực hiện "chiến dịch đặc biệt" trong đêm để thượng cờ ở bán đảo Crimea.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2014. Ukraine và các nước phương Tây cho hay, động thái này của Moskva là bất hợp pháp. Ukraine tuyên bố sẽ giành lại Crimea "bằng mọi giá", kể cả biện pháp quân sự.

Gần đây, lực lượng Ukraine tăng cường tập kích kho đạn và cơ sở hậu cần của Nga trên bán đảo Crimea, cũng như nhiều lần tấn công cầu Crimea.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn