Next Top Model: Thanh Hằng nhổ 'cái gai trong mắt'?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/11/2013 03:08:00 +07:00

(VTC News) – Thí sinh bị loại - Hà Thu luôn khiến Thanh Hằng khó chịu bởi nữ giám khảo luôn cho rằng cô sống giả tạo.

(VTC News) – Thí sinh bị loại - Hà Thu luôn khiến Thanh Hằng khó chịu bởi nữ giám khảo luôn cho rằng cô sống giả tạo.

Bày vẽ ‘cưỡi ngựa xem hoa’

Tập 7 Vietnam’s Next Top Model 2013 đã lên sóng tối 17/11. Trong tập này, 10 thí sinh còn lại của chương trình trải qua thử thách catwalk trên địa hình khó và chụp hình mang màu sắc giao thoa giữa truyền thống và hiện đại trong khung cảnh của tháp Chàm Ponagar.

Với thử thách catwalk địa hình, đầu tiên các thí sinh được đưa ra bãi biển cùng các giám khảo. Sàn catwalk là luống cát lún và đạo cụ của các thí sinh là đôi guốc gỗ cách điệu cao lênh khênh.

Việc mang đôi guốc gỗ cao để đi catwalk trên cát lún là một điều gây khó khăn cho các thí sinh, nhất là các thí sinh nam chưa quen với những đôi guốc cao.

Next top Model
Next top Model
Thí sinh nhã nhào khi catwalk trên cát. 
Hà Thu, Trần Trung thực hiện trước và ngã nhào, bị lật gốc liên tục trong thử thách này. Chà Mi, Nguyễn Thị Hằng, Anh Quân, Mâu Thanh Thủy dù đã rút kinh nghiệm từ những thí sinh đi trước nhưng cũng ngã ngã nhào liên tục, chả khá khẩm gì hơn.

Quang Đại và Tuấn Việt thực hiện lúc sau có chút tiến bộ nhưng những bước catwalk chênh vênh, xiêu vẹo.

Thử thách catwalk địa hình tiếp tục với phần catwalk trên sàn cao su được lắp trên mặt nước hồ bơi. Phần sàn xatwalk nửa đầu cứng nên dễ dàng di chuyển nhưng ở nửa phần sau rất mềm nên các thí sinh khó giữ được thăng bằng.

Do các thí sinh nữ phải đi trên đôi giày cao gót nên các gám khảo yêu cầu các thí sinh nam phải kiễng gót đi bằng nửa bàn chân để tạo sự công bằng.
Next top Model
Next top Model
Các thí sinh ngã xuống nước khi catwalk trên sàn cao su được lắp trên mặt nước hồ bơi.  
Ở thử thách này, hầu hết các thí sinh đều bị vấp, ngã nhào xuống hồ bơi liên tục và đi catwalk với những kiểu bản năng rất khó coi như: Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Hằng, Chà Mi, Mâu Thanh Thủy, Anh Quân, Quang Đại, Tuấn Việt, Trần Trung…

Hà Thu dù chưa catwalk hoàn hảo nhưng là thí sinh khá nhất khi giữ cân bằng khá tốt và được ban giám khảo chọn tặng quà.

Với thử thách catwalk địa hình như trong tập này, mục đích được các giám khảo cho biết là để rèn luyện các thí sinh catwalk trên mọi địa hình mà nghề mẫu phải trảo qua.

Tuy nhiên, đây chỉ là những trò bày vẽ bởi chẳng thấy show diễn nào bày ra những trò oái oăm làm khó người mẫu như vậy. Hẳn người mẫu Thanh Hằng với nhiều năm dày dặn tại các sàn diễn cũng chưa từng đi catwalk trong show diễn nào như vậy.

Tham gia thử thách này, hầu như các thí sinh chỉ biết…ngã nhào và lộn cổ xuống nước, làm trò vui cho người xem.

Thực tế, họ chỉ như những người ‘cưỡi ngựa xem hoa’ chứ chưa học hỏi một cách thuần thục được điều gì trong một thời gian, một lần thử thách ngắn ngủi trong chương trình.

Chụp hình: ăn may là yếu tố hàng đầu?

Ở thử thách tiếp theo, các thí sinh được đưa đến tháp Chàm Ponagar. Họ mặc những thiết kế lạ mắt hơn để tạo dáng chụp ảnh phong cách giao thoa giữa truyền thống và hiện đại dưới sự hướng dẫn của giám khảo Nam Trung.

Trong thử thách này, hầu hết các thí sinh tỏ ra khá lúng túng trong cách tạo dáng sao cho ấn tượng, phù hợp với ý tưởng của những bộ trang phục thiết kế.

Thí sinh Anh Quân luôn bị giám khảo Nam Trung nhắc nhở phải tạo dáng mạnh mẽ khi đang mặc…váy để át phần nữ tính của trang phục.

Thí sinh Quang Đại luôn vung tay đá chân để tạo dáng mạnh mẽ. Còn thí sinh Nguyễn Trần Trung thì luôn bị đơ khi tạo dáng, không có cảm giác với bộ trang phục đang mặc trong lúc chụp ảnh.
Mau Thanh Thuy
Mâu Thanh Thủy trong phần chụp hình. 
Trong nhiều tập của Vietnam’s Next Top Model 2013, chụp ảnh luôn là những thử thách quan trọng nhất. Tuy nhiên sau mỗi thử thách, Thanh Hằng cũng luôn nhận xét những thí sinh rằng ‘đừng cho tôi cảm giác là bạn ăn may’.

Thực sự, người xem chương trình cũng vẫn chỉ cảm giác rằng những thí sinh có bức ảnh đẹp nhất qua từng tập cũng chỉ là ăn may.

Bởi, hầu hết họ đều có những kiểu tạo dáng ngẫu hứng khi bước vào thử thách. Thiết nghĩ, các thí sinh cần phải được học cách tạo dáng cơ bản khi chụp ảnh trước, đó mới là điều cần thiết.

Thêm vào đó, giám khảo Nam Trung luôn ở bên cạnh yêu cầu họ tạo dáng từng chi tiết như ánh mắt, biểu cảm, khuôn mặt, chân, tay…

Thậm chí, Nam Trung cũng là người trực tiếp thị phạm, đưa tay chỉnh dáng đứng, chân, tay cho các thí sinh để chụp ảnh. Thêm vào đó, bắt được khoảnh khắc đẹp của chủ thể khi chụp ảnh còn phụ thuộc lớn vào nhiếp ảnh gia.
Next top Model
Next top Model
Nam Trung cũng là người trực tiếp thị phạm, đưa tay chỉnh dáng đứng, chân, tay cho các thí sinh để chụp ảnh. 
Chính vì vậy, sau mỗi thử thách chụp ảnh, các thí sinh Vietnam’s Next Top Model 2013 có được bức ảnh đẹp nhất cũng chỉ là sự ăn may. Và trong tập 7 này, Mâu Thanh Thủy là thí sinh được vinh danh có bức ảnh đẹp nhất.

3 thí sinh lọt vào top nguy hiểm là Quang Đại, Hà Thu và Trần Trung. Quang Đại có bức ảnh tạo hình rất xấu khi chân đá lên, hai tay bẻ về phía sau.

Trần Trung bị đánh giá không có tinh thần làm việc, khi không dám  tự tin thể hiện chiếc váy của Đỗ Mạnh Cường, còn Hà Thu cách tạo dáng không có gì đặc biệt, bị căng thẳng.

Đối diện với Thanh Hằng, Quang Đại nhanh nhẹn ‘khéo miệng’ bày tỏ sự trăn trở sau các thử thách đvà hứa sẽ hoàn thiện bản than nếu được vào vòng trong.

Hà Thu cảm ơn chương trình đã tạo cho cô những trải nghiệm, còn Trần Trung bày tỏ sự nghiệp dư khi đến với thời trang và sẽ tiếp tục nếu dừng cuộc thi.
Next top Model
Thanh Hằng đã loại thẳng tay Hà Thu (váy đỏ) 
Và Thanh Hằng đã loại thẳng tay Hà Thu. Đây cũng chính là thí sinh luôn cho Thanh Hằng ác cảm bởi nữ giám khảo luôn cảm thấy sự giả tạo.

Ở tập trước, Hà Thu cũng bị đưa ra mổ xẻ chuyện tình cảm với thí sinh Lê Văn Kiên. Khách quan thì Quang Đại liên tiếp có những bức hình xấu nhất trong những tập gần đây và trong tập 7 này cũng vậy.

Tuy nhiên sự lanh lẹ, thông minh nên Quang Đại chiếm được cảm tình của giám khảo Thanh Hằng và luôn nhận được ưu ái.

Hà Thu dù có tiến bộ trong những tập gần đây nhưng chưa rõ nét. Trong tập này, Hà Thu chưa xuất sắc nhưng cô cũng catwalk trên hồ bơi tốt nhất và so với Quang Đại, bức ảnh của cô vẫn ổn hơn nhiều.

Do vậy, việc loại Hà Thu của giám khảo Thanh Hằng như một sự cảm tính khiến người xem chưa cảm thấy thuyết phục.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn