Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, chủ trương hoạt động của trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, Vĩnh Thanh thực hiện theo đúng Nghị định 18 - Quỹ bảo trì đường bộ. Nếu muốn trạm dừng hoạt động, Nhà nước phải mua lại.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, Bắc Thăng Long - Nội Bài là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để phục vụ các sự kiện lớn ở Trung ương và Hà Nội; nhưng vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực trạm thu phí.
Về trạm thu phí Vĩnh Thanh (trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê), Bộ GTVT cho phép tổ chức thu phí các phương tiện di chuyển theo hướng đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và ngược lại ra quốc lộ 3. Qua khảo sát, Sở GTVT thấy rằng tuyến đường này có lưu lượng phương tiện giao thông chủ yếu là mô tô, xe máy (phương tiện không thu phí) của nhân dân địa phương, công nhân làm việc trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Lưu lượng ô tô qua trạm không nhiều, đa số là các xe ô tô phục vụ sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhân dân huyện Đông Anh và các vùng lân cận để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng cần xem xét lại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vì đây là tuyến đường giao thông quan trọng và là hình ảnh của đất nước. Theo ông Thảo, khách quốc tế vừa đến Việt Nam đã phải trải qua nhiều lần thu phí là hình ảnh không đẹp. Hơn nữa, trạm thu phí cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, chủ trương cơ bản trong hoạt động của hai trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài và Vĩnh Thanh thực hiện theo đúng Nghị định 18 - Quỹ bảo trì đường bộ. “Nếu dừng thì Nhà nước phải dùng ngân sách để mua lại trạm thu phí đó”, ông Trường nói và cho biết đến nay chưa tính xem việc mua lại trạm thu phí sẽ tốn bao nhiêu tiền.
Theo Dân trí
Ngày 23/1, UBND TP Hà Nội họp với Bộ GTVT về tình hình phối hợp quản lý và phát triển kết cấu hạ tầng trên địa bàn thành phố. Trong cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tiếp tục đề nghị Bộ GTVT thu hồi trạm thu phí đường Bắc Thăng Long - Nội Bài vì đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạnh nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - hình ảnh của đất nước.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, Bắc Thăng Long - Nội Bài là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để phục vụ các sự kiện lớn ở Trung ương và Hà Nội; nhưng vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực trạm thu phí.
Trạm thu phí nằm trên tuyến đường giao thông huyết mạnh nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài |
Về trạm thu phí Vĩnh Thanh (trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê), Bộ GTVT cho phép tổ chức thu phí các phương tiện di chuyển theo hướng đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và ngược lại ra quốc lộ 3. Qua khảo sát, Sở GTVT thấy rằng tuyến đường này có lưu lượng phương tiện giao thông chủ yếu là mô tô, xe máy (phương tiện không thu phí) của nhân dân địa phương, công nhân làm việc trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Lưu lượng ô tô qua trạm không nhiều, đa số là các xe ô tô phục vụ sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhân dân huyện Đông Anh và các vùng lân cận để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng cần xem xét lại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vì đây là tuyến đường giao thông quan trọng và là hình ảnh của đất nước. Theo ông Thảo, khách quốc tế vừa đến Việt Nam đã phải trải qua nhiều lần thu phí là hình ảnh không đẹp. Hơn nữa, trạm thu phí cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, chủ trương cơ bản trong hoạt động của hai trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài và Vĩnh Thanh thực hiện theo đúng Nghị định 18 - Quỹ bảo trì đường bộ. “Nếu dừng thì Nhà nước phải dùng ngân sách để mua lại trạm thu phí đó”, ông Trường nói và cho biết đến nay chưa tính xem việc mua lại trạm thu phí sẽ tốn bao nhiêu tiền.
Theo Dân trí
Bình luận