Ném đá vào mặt công an, lãnh 18 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 25/07/2012 01:33:00 +07:00

(VTC News) – Đang lưu thông trên đường với tốc độ nhanh, bắt ngờ bị lực lượng công an “tít còi”, nhóm của Kiền Em tức giận dừng xe, lấy đá ném vào mặt công an.

(VTC News) – Đang lưu thông trên đường với tốc độ nhanh thì bắt ngờ nhóm của Kiền Em bị lực lượng công an “tuýt còi”, tức giận vì điều ấy, nhóm của Kiền Em dừng xe và lấy đá ném vào mặt công an.

Ngày 24/7, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cáo tại TP.HCM đã bác kháng cáo tuyên 18 năm tù đối với bị cáo Hăn Văn Kiền Em (21 tuổi, ở Đồng Tháp) và 12 năm tù đối với bị cáo Lê Thành Tâm (20 tuổi) về tội “giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 17/9/2010, Kiền Em cùng Tâm và những bị cáo khác đi nhậu với nhau. Tan cuộc thì trời cũng đã khuya, nghĩ không còn công an đi tuần tra nên cả nhóm vừa chở ba, vừa lao như bay trên đường vắng.

Đúng lúc đó, thiếu úy Trần Khoa Hữu (công an viên Công an p.11, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cùng phó ban bảo vệ khu phố Phan Văn Giang đi tuần tra.


Nhìn thấy nhóm của Kiền Em đang chạy xe với tốc độ nhanh và chở ba, anh Hữu đã thổi còi và yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe. Tuy nhiên, nhóm của Kiền Em bất chấp và phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng để thách thức anh thiếu úy Hữu.

Thấy thiếu úy công an đuổi theo sau, cả nhóm dừng lại lấy đá ném tới tấp vào mặt anh Hữu. Do đang chạy xe và do bất ngờ, anh Hữu bị ngã xuống đường.

Nhóm của Kiền Em bị bắt sau đó,  thiếu úy Trần Khoa Hữu được đưa đi cấp cứu nhưng đã thương tật 46% vĩnh viễn, một công an khác tên Giang ngồi sau xe nên cũng bị thương tật 12% vĩnh viễn.


Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn