Náo loạn khu chợ vì cá mú khổng lồ

Thế giớiThứ Ba, 07/01/2014 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Khu chợ Lebuh Cecil ở Malaysia trở nên náo loạn khi bày bán con cá mú với cân nặng siêu khủng 200kg.

(VTC News) - Khu chợ ẩm ướt Lebuh Cecil ở Malaysia trở nên náo loạn khi bày bán con cá mú với cân nặng siêu khủng  200kg.

Một ngư dân tên là Ah Boon Con đã bắt được con cá mú này với chiều dài 2,5m tại bang Kedah. Người dân ở đây nườm nượp về khu chợ để chiêm ngưỡng con cá.Một người quản lý nhà hàng hải sản đã mua lại con cá này với giá cao cắt cổ hơn 70 triệu đồng.
Hình ảnh con cá mú được bày bán tại khu chợ Lebuh Cecil, Malaysia. 

Cá mú khổng lồ là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ cá mú. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô nhân tạo ở độ sâu bất cứ nơi nào từ 15-50 mét.

Chúng có thể dài đến 2,5 mét và nặng đến 363 kg. Kỷ lục về một con cá mú bắt được nặng 309 kg, bắt ở ngoài khơi Fernandina Beach, Florida, năm 1961.

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc và rùa biển chưa trưởng thành. Cá mú là mồi của cá lớn như cá mập.

Người ta tin rằng loài cá mú khổng lồ như nhiều loài cá mú khác là lưỡng tính, với khởi đầu là cá đực và thay đổi giới tính thành cá cái ở nửa sau của chu kỳ sống của chúng.

Trên thế giới, đã từng ghi nhận chú cá hải tượng long dài tới 4m, nặng 300kg. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. 
Nó có tên khoa học là Arapaima, hoặc Pirarucu, loài cá khá hiếm hoi ở vùng Nam Mỹ. Tuy nhiên, chúng có mặt khá phổ biến ở vùng Amazon.

Mai Hường
Bình luận
vtcnews.vn