Myanmar tiến sát chiếc HCV đầu tiên của SEA Games 27

Thể thaoThứ Tư, 04/12/2013 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Đúng như những dự đoán từ trước, Myanmar đang khẳng định vị thế độc tôn của mình ở môn thể thao truyền thống chinlone

(VTC News) - Đúng như những dự đoán từ trước, Myanmar đang khẳng định vị thế độc tôn của mình ở môn thể thao truyền thống chinlone.


Chinlone là môn thi đầu tiên được tổ chức tại SEA Games 27, và nó sẽ diễn ra từ ngày hôm nay 4/12 đến hết ngày 9/12, nghĩa là kết thúc trước khi lễ khai mạc diễn ra. Đây là nội dung thi đấu được dự báo sẽ mang về nhiều tấm HCV cho đoàn chủ nhà Myanmar, bởi chinlone chính là môn thể thao truyền thống của đất nước này.
Myanmar đang tiến sát HCV đầu tiên của SEA Games 27 

Vào lúc 9h sáng nay, chinlone đã bắt đầu khởi tranh ở nhà thi đấu Wunna Theikdi. Với sức chứa 5000 chỗ, nhà thi đấu này đã chật ních khán giả. Ai cũng muốn được tận mắt xem tấm HCV đầu tiên của SEA Games 27.
Nội dung thi đấu đầu tiên của chinlone ở SEA Games năm nay là đồng đội nữ tính điểm. Có 5 đoàn tham gia tranh tài gồm Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Lào và Singapore.
Không nằm ngoài dự đoán, đội chủ nhà Myanmar đã khẳng định được sức mạnh tuyệt đối ở vòng loại với tổng số điểm rất cao: 636 điểm, vượt xa đội xếp thứ nhì là Thái Lan (407 điểm).
Vào đầu giờ chiều nay, nội dung này sẽ tiến hành thi đấu trận chung kết giữa 2 đội trên. Với sự vượt trội đã thể hiện ở buổi sáng, có đến 99% chiếc HCV đầu tiên của SEA Games 27 sẽ thuộc về đoàn chủ nhà.
Chinlone, hiểu nôm na là môn tâng cầu mây nghệ thuật. Điểm đặc biệt của chinlone là nó không có nội dung đối kháng. Do vậy, quyết định chấm điểm cuối cùng phụ thuộc khá nhiều vào cảm tính của các trọng tài.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn