Mỹ lần đầu tiên bổ nhiệm tướng da màu làm Tham mưu trưởng Không quân

Quân sựThứ Tư, 10/06/2020 10:22:54 +07:00
(VTC News) -

Tướng Charles Brown vừa được bổ nhiệm vị trí Tham mưu trưởng Không quân, 1 trong 6 quân chủng quan trọng của quân đội Mỹ.

Thượng viện Mỹ hôm 9/6 phê chuẩn tướng Charles Brown làm Tham mưu trưởng Không quân. Tướng Charles Brown, 57 tuổi, từng là Tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương và là Phó Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter hôm 9/6, xác nhận thông tin này: "Một ngày lịch sử đối với nước Mỹ. Vui mừng được làm việc chặt chẽ hơn nữa với tướng Brown, một người lãnh đạo yêu nước và vĩ đại”.

Mỹ lần đầu tiên bổ nhiệm tướng da màu làm Tham mưu trưởng Không quân  - 1

 Tham mưu trưởng không quân Mỹ, tướng Charles Brown. (Ảnh: AP)

Ông Charles Brown trở thành người da màu đầu tiên chỉ huy cấp quân chủng trong quân đội Mỹ. Ông Brown cũng là người da màu thứ 2 tham gia vào Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, sau cựu Chủ tịch hội đồng Colin Powell giai đoạn 1989-1993.

Tuần trước, tướng Charles Brown đưa ra những nhận xét xúc động về những rào cản một người Mỹ gốc Phi như ông phải đối mặt khi trưởng thành và thăng tiến trong hệ thống cấp bậc quân đội.

Tướng Charles Brown tin rằng việc ông được đề cử có thể mang lại cho người khác hy vọng. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng mình "không thể sửa chữa hàng thế kỷ phân biệt chủng tộc ở Mỹ".

Quyết định bổ nhiệm của Thượng viện Mỹ diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình lan khắp nước Mỹ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd hôm 25/5. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới để phản đối các hành vi phân biệt chủng tộc.

Kông Anh(Nguồn: Yahoo, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn