Mỹ công bố video vụ xả súng tại ngân hàng ở Louisville

Thời sự quốc tếThứ Tư, 12/04/2023 11:40:56 +07:00
(VTC News) -

Sở cảnh sát Louisville, bang Kentucky đã cho công bố đoạn video từ camera an ninh và thiết bị của cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng hôm 10/4.

Cảnh sát Louisville công bố video vụ xả súng tại ngân hàng Old National. (Nguồn: Sở cảnh sát Louisville)

Theo CNN, các đoạn video ghi lại vụ xả súng cho thấy đối đầu kịch tính giữa cảnh sát Louisville và nghi phạm Connor Sturgeon ngay trước sảnh chi nhánh ngân hàng Old National ngày 10/4.

Trong cuộc họp báo ngày 11/4, Phó cảnh sát trưởng thành phố Louisville, Paul Humphrey nói, ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát đã đến hiện trường chỉ sau 3 phút và hạ gục tay súng 4 phút sau đó. Toàn bộ cuộc đối đấu giữa cảnh sát và nghi phạm Sturgeon diễn ra chưa tới 9 phút.

Cảnh sát Louisville cũng công bố một hình ảnh cho thấy nghi phạm cầm một khẩu súng trường trên tay phải di chuyển dọc hành lang chi nhánh ngân hàng Old National trước khi nổ súng, và một hình ảnh khác sau khi người đàn ông này bắn các nạn nhân.

Ông Humphrey cho biết sau khi xả súng bên trong ngân hàng, nghi phạm Sturgeon đã di chuyển đến phía trước sảnh chính để "phục kích" cảnh sát. Tay súng bắn vào đầu sĩ Nickolas Wilt - một trong hai cảnh sát có mặt đầu tiên tại hiện trường. Viên sĩ quan này hiện đã vượt qua cơn nguy kịch.

Mỹ công bố video vụ xả súng tại ngân hàng ở Louisville - 1

Nghi phạm Connor Sturgeon bên trong ngân hàng thời điểm trước khi xảy ra đấu súng với cảnh sát. (Ảnh: FOX61)

Khi cuộc đấu súng diễn ra cảnh sát không thể nhìn rõ bên trong khu vực ngân hàng vì ánh sáng bên trong tối hơn bên ngoài và tay súng có vị trí thuận lợi hơn.

Trong khi đó, cảnh quay từ camera trên người sĩ quan cảnh sát Corey Galloway cho thấy sau khi Wilt bị thương, anh buộc phải nấp sau một cái cây và khối đá ở bên cầu thang dẫn lên ngân hàng. Chỉ khi Sturgeon bị bắn hạ, Galloway và những người khác mới tiến vào bên trong ngân hàng.

Dù nghi phạm bị hạ, cảnh sát Louisville vẫn tiến hành lục soát toàn bộ tòa nhà để đảm bảo không còn mối đe dọa và hỗ trợ y tế cho những người bị thương.

Cảnh sát trưởng Louisville Jacquelyn Gwinn-Villaroel cho biết các cảnh sát tham gia ngăn chặn vụ xả súng đã có hành động anh hùng, đối đầu với nghi phạm mà không do dự.

Trước đó, Sở cảnh sát thành phố Louisville cho biết nhân viên ngân hàng Connor Sturgeon, 23 tuổi, được xác định là nghi phạm gây ra vụ xả súng khiến 5 người thiệt mạng và 9 người bị thương tại chi nhánh trung tâm thành phố Louisville của ngân hàng Old National vào 8h30 sáng 10/4 (theo giờ địa phương).

Cũng theo CNN, Connor Sturgeon này bắt đầu làm việc chính thức tại chi nhánh từ năm 2022. Nghi phạm tiến hành vụ xả súng ngay sau khi có thông tin bản thân bị sa thải. Thông tin này chưa được phía cảnh sát Louisville xác nhận.

Cảnh sát Louisville cũng tiến hành khám xét nhà của Sturgeon ngay sau vụ xả súng nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Mỹ đã ghi nhận 146 vụ xả súng. Một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất gần đây là vụ ba học sinh 9 tuổi và ba nhân viên bị sát hại tại một trường học ở Nashville (bang Tennessee) bởi một cựu học sinh vào ngày 27/3.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn