Mùa giải thảm họa của Liverpool

Bóng đá AnhChủ Nhật, 25/04/2021 11:00:00 +07:00

Trận hòa trước Newcastle đánh dấu cột mốc đáng quên nhất của "The Kop" dưới thời huấn luyện viên Klopp tại giải Ngoại hạng Anh.

Trận hòa Newcastle là lần thứ 18 Liverpool mất điểm sau 33 trận trong mùa giải này (9 hòa, 9 thua). Đây là thông số tệ nhất của Liverpool dưới thời Juergen Klopp. Không tính mùa giải 2015/16, thời điểm Klopp được bổ nhiệm vào giữa mùa, Liverpool chưa từng mất điểm nhiều như ở mùa giải này.

Tổng số lần mất điểm của Liverpool trong hai mùa trước là 14 trận. Ở mùa 2017/18, thời điểm Liverpool về đích ở vị trí thứ 4, "The Kop" mất điểm 17 trận sau 38 vòng. Con số của mùa 2016/17 là 16 vòng.

Mùa giải thảm họa của Liverpool - 1

Liverpool có nguy cơ không được dự Champions League mùa sau. (Ảnh: Getty)

Trước Newcastle, Liverpool bị gỡ hòa vào những giây cuối cùng sau khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Chia sẻ với Sky Sport sau trận, HLV Juergen Klopp thừa nhận: "Sau cùng, kết quả này xứng đáng. Họ chiến đấu đến cùng, chúng tôi không như vậy. Hoặc là chúng tôi học hỏi, bằng không thì không chơi tại Champions League mùa sau".

Liverpool đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 54 điểm sau 33 vòng. Thầy trò Klopp kém đội đứng thứ tư Chelsea 4 điểm khi mùa giải còn 5 vòng. Liverpool sẽ gặp lần lượt Manchester United, Southampton, West Brom, Burnley và Crystal Palace.

Ở giai đoạn lượt đi, "The Kop" chỉ thắng được duy nhất Crystal Palace trong số này, còn lại hòa Man Utd, West Brom và thua Southampton, Burnley.

Liverpool bắt đầu mùa giải 2020/21 với 3 chiến thắng liên tiếp trước Leeds, Chelsea, Arsenal, trước khi thua Aston Villa 2-7. Tuy nhiên, bước ngoặt của "The Kop" đến trong trận hòa 2-2 với Everton khi trung vệ Virgil van Dijk dính chấn thương dây chằng đầu gối và nghỉ hết mùa.

Liverpool bị đẩy khỏi vị trí đầu bảng sau khi thua Southampton ở vòng 17 và chưa từng quay lại từ đó đến giờ. Trong năm 2021, Liverpool thắng 6 trận, thua 8 trận.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn