Mù quáng bênh anh, lĩnh án tử hình

Pháp luậtThứ Sáu, 18/01/2013 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Nghe anh trai cầu cứu bị bên nhà người tình “xử”, Tiến tức tốc lên đường để trả thù cho anh.

(VTC News) – Nghe anh trai cầu cứu bị bên nhà người tình “xử”, Tiến tức tốc lên đường để trả thù cho anh.

Ngày 17/1/2013, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên lưu động về tội “giết người” và “Cố ý gây thương tích” do bị cáo Tạ Văn Tiến (27 tuổi, quê Kiên Giang) thực hiện tại Trạm y tế p.Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM. Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã quyết định tử hình bị cáo.
Theo hồ sơ vụ án, anh trai Tiến là Tạ Minh Chiến và chị Trần Thị Hậu từng sống chung với nhau như vợ chồng nhưng do mâu thuẫn về tiền bạc nên cả hai quyết định “đường ai nấy đi”. Chiến dọn về sống chung với ba mẹ, còn chị Hậu thuê nhà trọ sống. 
Bị cáo Tiến tại phiên tòa
Do còn nhiều luyến tiếc, Chiến nhiều lần đến năn nỉ chị Hậu quay lại nhưng không được chấp nhận. Mặc dù mỗi lần đến là mỗi lần Chiến phải chịu nhục ra về nhưng hắn vẫn không chịu từ bỏ cơ hội.
Ngày 14/1/2012, Chiến lại tiếp tục đến phòng trọ của chị Hậu để năn nỉ lần nữa. Chị Hậu vẫn một mực chối từ. Tức giận, Hậu nổi nóng và có những lời khiếm nhã. 
Ngày đó cũng là ngày chị Hậu dọn nhà nên được nhiều anh em trong gia đình đến giúp. Tiến không “nể mặt” mà còn hung hăng chửi bới. Ngay lập tức, chị bị anh em của chị Hậu đánh dằn mặt. 
Sau đó, Chiến chạy trốn và gọi cho Tiến đến cầu cứu. Khi vừa nghe điện thoại của anh trai, Tiến lập tức đến hiện trường. Cuộc ẩu đả diễn ra. Tiến dùng dao đâm vào đầu anh Trần Văn Hiền (anh trai chị Hậu) khiến anh này tử vong. 
Tiếp đến, Tiến còn dùng dao đâm anh Trần Văn Lành (em trai chị Hậu) bị thương tật 5%. Tiến bị bắt ngay sau đó. 
Tại phiên tòa và tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận toàn bộ sự việc. Nhưng khi đến phần yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân thì Tiến một mực không đồng ý. Bởi Tiến làm việc như vậy là do lỗi của phía bị hại. 
Với nhưng lý do nêu trên, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên tử hình Tiến về hai tội “Giết người” và tội “Cố ý gây thương tích”.
Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn